Hương Khê

Hương Khê: ‘2 con mất rồi, xin cứu lấy vợ tôi!’

PV vừa nhận được đơn thư cầu cứu khẩn thiết của anh Trần Văn Truyền (xóm 7 Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh). Người đàn ông nghèo khổ này cùng lúc mất đi 2 đứa con do tai nạn giao thông; đứa đầu 2 tuổi, đứa còn lại mới chỉ là bào thai chưa được ba tháng!

Nỗi đau càng đè nặng hơn, khi người vợ trẻ đang trong cơn thập tử nhất sinh tại bệnh viện, mà anh chẳng còn đồng tiền nào nữa để cứu chữa.


Tìm về xóm 7 xã Hòa Hải hỏi thăm gia đình anh Truyền, chị Hoàng, bà con nơi đây không dấu được nỗi xót xa: “Thật là đau đớn đến tận cùng! Hai cái tang trong một ngày, vợ nó hiện giờ vẫn đang nằm viện. Nguy kịch lắm! Thương xót lắm!” – bà Nguyễn Thị Hòa, một người dân sống ở đầu làng xuýt xoa.


Căn nhà của gia đình anh Truyền nằm lọt thỏm giữa xóm. Gian nhà cấp 4 lụp xụp, vách chẳng kín gió, không có lấy một vật gì đáng giá. Trên bàn thờ là bức di ảnh của đứa con mới 2 tuổi đầu, khói hương nghi ngút.


Những người dân hàng xóm kể lại, chiều tối ngày 5/8, anh Truyền chở vợ là chị Nguyễn Thị Hoàng và con gái đầu Trần Thị Hà My (2 tuổi) đi từ nhà bà ngoại về. Khi đến khúc cua đường làng, anh chị không may bị chiếc xe công nông tự chế chạy ngược chiều cán phải. Hậu quả khiến bé Hà My tử vong, chị Hoàng bị thương rất nặng được đưa ngay đến BVĐK Hương Khê cấp cứu.


Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán chị bị vỡ tử cung, gãy xương chậu và lập tức thực hiện ca mổ để lấy bào thai đã tử vong ra ngoài.

tai nạn, phẫu thuật, bệnh viện, chi phí

Người thân anh Truyền, chị Hoàng đau xót trước cái chết của 2 đứa trẻ, mẹ nguy kịch


“Khổ lắm chú à! Gia cảnh vốn đã quá nghèo, nay lại gặp phải sự việc bất hạnh đến dường này. Hôm nhận hung tin, tôi chạy đến thấy thằng Truyền vật vã giữa sàn nhà, trên chiếc giường là hai cái quan tài nhỏ của hai đứa con, thật không cầm được nước mắt.


Khi biết vợ nó đang cấp cứu trên bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, tôi lại phải chạy lên. Không biết còn có nhà nào khổ hơn chúng nó nữa không!” – ông Hà Ruy Kiều, một người quen của anh Truyền kể lại.


3 năm trước, anh Truyền chị Hoàng kết hôn trong hoàn cảnh hết sức nghèo khó. Nhà chỉ có vài sào ruộng, làm lụng quanh năm chẳng đủ sống, anh Truyền thỉnh thoảng lại tranh thủ xin đi làm lơ xe kiếm thêm chút ít tiền. Chị Hoàng cũng phải lên thị trấn tìm chỗ làm thuê. Một năm sau đó, bé Hà My ra đời. Từ đây, nỗi lo vật chất lại càng thêm nặng nề.

tai nạn, phẫu thuật, bệnh viện, chi phí

Mất cùng lúc 2 đứa con, chị Hoàng bị vỡ tử cung, gãy chòm xương chậu. Nếu không có tiền mổ thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Các bác sỹ BV Hương Khê đã hết sức vô cảm khi yêu cầu PV lên gặp lãnh đạo mới thông tin về tình trạng của chị Hoàng.


Ông Kiều rưng rưng nước mắt kể lại, sau khi kiệt sức vì khóc than cho 2 đứa con, anh Truyền lại cố gượng dậy để lo cho vợ. Các bác sỹ cho biết tình trạng sức khỏe chị Hoàng rất nguy kịch, phải chuyển lên tuyến trên. Người chồng nghèo khổ như ngã khuỵu, nước mắt ứa ra vì chẳng biết xoay đâu ra tiền.


“Lúc ấy gấp gáp quá tôi phải đứng ra vận động anh em bà con thương đến gia đình chúng nó nên mới xoay được một ít tiền. Đến ngày 6/8, gia đình cấp tốc đưa Hoàng ra Bệnh viện Quân y 103 (Hà Đông, Hà Nội) để cứu chữa” – ông Kiều cho biết.


“Các bác sỹ bảo đang theo dõi đặc biệt, chưa có kết luận gì; nhưng nếu phải mổ thay xương thì chi phí phải hơn 50 triệu đồng, lại phải điều trị lâu dài. Nhà tôi bây giờ đến một trăm ngàn cũng chẳng có, biết lấy đâu ra số tiền lớn như thế chú ơi!” – anh Trần Văn Truyền khóc nấc lên trong lúc nói chuyện với phóng viên qua điện thoại.


“Hà My, Ngọc Anh (đứa con tử vong trong bung mẹ, được anh chị đặt tên là Trần Thị Ngọc Anh) đi cả rồi! Hai con tôi chết hết rồi. Xin mọi người cứu lấy vợ tôi!” – người đàn ông nghèo khổ khóc rít lên.


Cao Thái – Duy Tuấn

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về:


1. Gửi trực tiếp anh: Trần Văn Truyền (xóm 7, xã Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh.

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP