Pháp luật

Hung thủ đoạt mạng tình địch sau cuộc nhậu trả giá 20 năm tù

Sau khi đâm ông Phúc tử vong tại chỗ, hung thủ chạy về nhà người tình cố thủ cho đến khi công an thuyết phục, vận động buông hung khí.

Ngày 24/8, TAND tỉnh Nghệ An đưa bị cáo Vi Văn Nuôi (45 tuổi, ở huyện Con Cuông, Nghệ An) ra xử sơ thẩm tội Giết người. Bị hại trong vụ án mạng là ông Vi Văn Phúc (48 tuổi) ở huyện Tương Dương.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Nuôi mới ra tù về tội Cố ý gây thương tích. Sau khi ra trại, anh ta có quen và cặp kè với bà Vi Thị Thưởng, ở huyện Tương Dương.

Trong thời gian đó, Nuôi nghe người dân đồn thổi ông Vi Văn Phúc cũng hay sang nhà bà Thưởng nên tỏ ra ấm ức.

Hơn 5h ngày 27/4, ông Nuôi bắt gặp ông Phúc tại nhà người tình. Giữa hai người đàn ông sau đó xảy ra cãi vã nhưng được mọi người can ngăn.

Đến gần 9h cùng ngày, Vi Văn Nam (con trai ông Phúc) đến nhà bà Thưởng cách đó khoảng 200 m mời Vi Văn Nuôi sang uống rượu và được ông ta đồng ý. Trong cuộc nhậu có Nam, ông Nuôi, ông Phúc và hai người khác. Trong cuộc nhậu, giữa hai người đàn ông tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Ấm ức, Nuôi về nhà lấy dao quay lại buổi nhậu đâm ông Phúc tử vong tại chỗ. Gây án xong, hung thủ cầm hung khí chạy về nhà người tình để cố thủ cho đến khi công an thuyết phục, vận động buông hung khí.

Bị cáo Nuôi bình thản đón nhận bản án do HĐXX đưa ra. Ảnh: Phạm Hòa.

Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An công bố. Nuôi cho rằng gây án trong tình trạng bị kích động, có hơi men trong người.

Đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa nhận định hành vi giết người của bị cáo là dã man, truy sát đến cùng để đoạt mạng sống của một người nên cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài. Vị này đề nghị HĐXX tuyên phạt 19-20 năm tù.

Luật sư bào chữa của bị cáo cho rằng ông Nuôi cần được hưởng sự khoan hồng vì phạm tội trong tình trạng bị kích động mạnh. Thêm vào đó, bị cáo là người dân tộc thiểu số, không được học hành đầy đủ.

Phản bác lại ý kiến này, đại diện VKSND tỉnh Nghệ An khẳng định bị cáo đã nhiều lần phạm tội (từng đi tù về tội Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích...) nên phải ý thức rõ được hành động của mình. Việc ông Nuôi dùng dao đâm ông Phúc là có chủ đích từ trước.

Xã Tam Quang (huyện Tương Dương, Nghệ An), nơi xảy ra án mạng. Ảnh: Google Maps.

HĐXX nhận định quan điểm tranh luận của đại diện VKS là có cơ sở. Từ những phân tích trên, HĐXX tuyên Vi Văn Nuôi 20 năm tù.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: giết người , cuộc nhậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP