Du lịch

Huế mở phố đi bộ tại phố Tây, khách đông nghìn nghịt

Phố đi bộ về đêm tại phố Tây Huế sẽ tạo điểm nhấn cho du lịch miền đất Cố đô phát triển trong thời gian tới...

Vào tối 29/9, tuyến phố đi bộ về đêm tại khu phố Tây đã được chính thức hoạt động do UBND TP. Huế tổ chức lễ khai trương.

UBND TP. Huế đã đầu tư hệ thống đèn điện chiếu sáng, biển báo giao thông, đền bù cho hơn 1.000m chiều dài cho kinh doanh... với tổng chi phí hơn 50 tỉ đồng.

Khai trương phố đi bộ khu phố Tây Huế

Phố đi bộ có tổng chiều dài hơn 1km tại 3 tuyến đường Phạm Ngũ Lão- Chu Văn An- Võ Thị Sáu. Ba đường này ở sẽ hoạt động từ 18h đến 2h sáng hôm sau (vào các ngày thứ 6, thứ 7) và từ 18h đến 24h (tối chủ nhật).

Trong thời gian phố đi bộ diễn ra, nghiêm cấm việc đậu đỗ xe trên toàn tuyến, khu vực vỉa hè sẽ cho phép các hộ dân sử dụng để kinh doanh, lòng đường được sử dụng để dành cho khách đi bộ kết hợp với việc tổ chức nghệ thuật đường phố, các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ.

Một số khu vực vỉa hè sẽ dành riêng để phục vụ các món ẩm thực đường phố đặc trưng của Huế như chè, cơm hến...

Phố đi bộ sẽ được trang trí các bồn hoa, cây cảnh, thùng rác thông minh, barie... cùng hệ thống đèn chiếu sáng trang trí đường phố, trang trí tại các điểm kinh doanh, chỉnh trang mặt tiền, hệ thống biển hiệu nhằm tăng tính thẩm mỹ và tạo nên ấn tượng mỹ quan của khu phố.

Khách nườm nượp đi tham quan khu phố

Trong tối khai trường, hàng ngàn du khách đã xuống phố để thưởng thức, tự do đi bộ dưới lòng đường ngắm cảnh, vui chơi...

Là một địa phương có nhiều di sản, thắng cảnh đẹp, tỉnh Thừa Thiên Huế đang là điểm đến hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, các sản phẩm du lịch phục vụ du khách về đêm còn nghèo nàn, đơn điệu, chưa có nét đặc sắc. Vì thế, cùng với việc mở cửa Đại Nội về đêm, khu phố đi bộ Chu Văn An- Phạm Ngũ Lão- Võ Thị Sáu hình thành sẽ bổ sung những sản phẩm du lịch mới, là điểm đến mới lạ níu chân du khách gần xa...

Tác giả: V.H

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: khách tây , du lịch , Huế , phố đi bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP