Trong nước

Huế làm đường đi bộ lát gỗ lim ven sông Hương

Cọc bê tông được đóng xuống sông Hương để thi công tuyến đường đi bộ dài 380 m.

Ngày 26/2, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, địa phương bắt đầu xây dựng tuyến đường đi bộ ven bờ Nam sông Hương với chiều dài 380 m, rộng 4 m.

"Đây là tuyến đường bê tông hóa, phía trên lót sàn bằng gỗ lim, có hệ thống lan can bảo vệ", ông Thành nói.

Để thi công tuyến đường trên, những ngày gần đây đơn vị thi công đã đóng cọc xuống ven bờ sông và tiến hành đổ dầm bê tông; sà lan nhỏ và nhiều thiết bị được đưa đến công trường nằm kế bên cầu Trường Tiền.

Tuyến đường đi bộ ven sông Hương sẽ được lát sàn bằng gỗ lim. Ảnh: Võ Thạnh.

Theo lãnh đạo thành phố Huế, tuyến đường được dự kiến thi công từ tháng 7/2016 và sẽ hoàn thành trước Festival lần thứ 10 (tháng 4/2018). Tuy nhiên, do thời điểm khởi công lùi lại nên đến cuối năm 2018, tuyến đường mới đưa vào sử dụng.

"Con đường được lót bằng gỗ lim và chúng tôi hy vọng điều này sẽ tạo một điểm nhấn, diện mạo mới cho bờ sông Hương" ông Thành cho hay.

Cọc bê tông được đóng xuống ven bờ sông Hương. Ảnh: Võ Thạnh.

Trước đó, từ ngày 25/5 đến 30/6, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), đơn vị tài trợ 6 triệu USD cho dự án "Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương", đã trưng bày các bản vẽ về ý tưởng quy hoạch chi tiết để lấy ý kiến của người dân địa phương.

Theo dự án, hai bên bờ sông Hương sẽ được quy hoạch với chiều dài 15 km, từ làng cổ Bao Vinh đến đồi Vọng Cảnh, bao gồm cả cồn Hến và cồn Dã Viên. Tổng diện tích quy hoạch gần 840 ha, trong đó hai bên bờ sông hơn 313 ha, diện tích mặt nước 485 ha. Các công viên Lý Tự Trọng, Tứ Tượng nằm ở bờ Nam sông Hương sẽ được quy hoạch lại không gian, cây xanh.

Dọc bờ sông Hương có không gian mở với các công trình biểu diễn ngoài trời, công trình thương mại, công viên, quảng trường đi bộ và điểm ngắm cảnh. Tuyến đường đi bộ lát gỗ lim nằm trong dự án 6 triệu USD này.

Tác giả: Võ Thạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP