Xã hội

Huế: Kỷ luật chủ tịch xã hành hung cháu rể vì ghen

Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải vì có hành vi hành hung người khác.

Liên quan đến vụ việc Chủ tịch xã hành hung cháu rễ vì nghi ngoại tình với vợ mình, ngày 12/12, ông Trịnh Đức Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải.

Khu vực trại tôm nơi xảy ra sự việc.

Theo ông Hùng, ông Phan Khánh đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Nuôi, Bí thư Đảng ủy xã Phong Hải cho hay, ông Khánh bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng bởi ngoài hành vi xông vào trại tôm đánh dân vì ghen tuông, ông Khánh còn mắc thêm những sai phạm liên quan đến việc bồi thường thiệt hại sự cố Formosa.

“Trước khi xảy ra vụ ông Khánh đánh dân vì ghen, ông này bị đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế phát hiện vi phạm liên quan đến việc bồi thường thiệt hại do sự cố Formosa. Còn riêng về hành vi đánh dân, ông Khánh chỉ bị đề nghị kỷ luật khiển trách, nhưng ở đây vì gộp cả sai phạm trong việc bồi thường thiệt hại sự cố Formosa nên ông Khánh bị kỷ luật cảnh cáo”, ông Nuôi nhấn mạnh.

Ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải đã có hành vi xông vào trại tôm đánh dân.

Cũng theo ông Nuôi, hiện ông Khánh mới chỉ bị kỷ luật về mặt Đảng còn về mặt chính quyền thì ông này chưa bị xử lý.

Sau khi thi hành kỷ luật đối với ông Khánh, nhiều người dân xã Phong Hải cho rằng, ông này mắc nhiều sai phạm nhưng chỉ bị cảnh cáo về mặt Đảng, việc xử lý đối với ông Khánh như trên là chưa nghiêm khắc.

Anh T. người đã bị ông Phan Khánh hành hung.

Một cán bộ hưu trí xã Phong Hải bức xúc cho hay, những sai phạm của ông Khánh là rất nghiêm trọng, làm mất niềm tin của nhân dân, nhưng Huyện ủy Phong Điền lại “giơ cao đánh khẽ”. Chúng tôi cho rằng đã có dấu hiệu bao che trong việc xử lý sai phạm của ông này.

Trước đó, như tin đã đưa, những ngày vừa qua, dư luận xã Phong Hải xôn xao về việc vị Chủ tịch xã này đã có hành vi xông vào khu trang trại tôm của dân để đánh người ngay trong đêm. Nạn nhân chính là cháu rể của vợ ông Khánh.

Theo ông Khánh, việc bản thân ông có hành động xông vào trại nuôi tôm để đánh anh Hồ Quốc T. (32 tuổi), trú thôn Hải Thành, xã Phong Hải là do trước đó ông đã nghi ngờ anh này có mối quan hệ tình cảm với vợ của mình.

“Tôi phát hiện anh T. nhắn tin tình cảm cho vợ mình nên đã gọi điện cho anh này để nói chuyện. Tuy nhiên, T. có thái độ không hợp tác nên tôi liền chạy xe máy đến khu đầm tôm để tìm nam thanh niên này”, ông Khánh nói.

Theo những hình ảnh mà camera ở trại tôm ghi nhận được vào khoảng 22h ngày 14/10 cho thấy, tại thời điểm này, các công nhân đang chuẩn bị đi ngủ thì ông Khánh bất ngờ xông vào nhà và đi đến chỗ anh T. đang nằm rồi dùng tay đánh liên tiếp vào người nam thanh niên này.

Tác giả: Trần Công Định

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: kỷ luật , chủ tịch xã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP