Giáo dục

HS được miễn học phí, nhà trường vẫn thu vì sợ “so bì”

Nhà trường “vận động” phụ huynh học sinh được miễn học phí đóng tiền nhằm tránh sự “so bì” giữa các học sinh.

Qua phản ánh của phụ huynh và giáo viên về tình trạng "thu thêm" tiền đối với số học sinh học 2 buổi/ngày tại Trường Tiểu học (TH) Tân Thành 1 (xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp), Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Lai Vung đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhà trường thu không đúng quy định.

Trường Tiểu học Tân Thành 1 - nơi xảy ra việc "thu thêm" khiến phụ huynh bất bình

Cụ thể, trong năm học 2016 – 2017 (tính đến tháng 3/2017), nhà trường có họp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh để thu thêm 50.000 đồng/học sinh để trả thêm giờ cho giáo viên dạy 2 buổi/ngày. Qua kiểm tra, Phòng GD-ĐT huyện Lai Vung cho rằng việc thu thêm chưa có văn bản thể hiện sự đồng thuận của hơn 2/3 số phụ huynh thống nhất là chưa đúng quy định của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp về hướng dẫn thực hiện các khoản thu từ năm học 2016 – 2017, nên yêu cầu nhà trường trả lại cho những phụ huynh đã đóng số tiền khoảng 22 triệu đồng.

Mới đây, Ban Đại diện cha mẹ học sinh Trường TH Tân Thành 1 tiếp tục phản ánh trong năm học 2016 - 2017, điểm trường tiếng Anh tăng cường thuộc Trường TH Tân Thành 1 có 13 học sinh thuộc diện nghèo, khó khăn được một doanh nghiệp ở TP Cần Thơ miễn đóng tiền học phí số tiền trên 24 triệu đồng. Thế nhưng, thực tế thì nhà trường vẫn thu số tiền trên.

Thầy Lê Công Khâm – Hiệu trưởng Trường TH Tân Thành 1 - thừa nhận doanh nghiệp miễn học phí cho 13 học sinh, nhưng nhà trường "vận động" phụ huynh học sinh đóng tiền nhằm tránh sự "so bì" giữa các học sinh. Sau khi thu được tiền, nhà trường liên hệ nộp lại cho doanh nghiệp trên nhưng doanh nghiệp yêu cầu nhà trường giữ lại và sử dụng số tiền trên vào xây dựng cơ sở vật chất vì doanh nghiệp đã quyết toán xong hồ sơ trước đó.

Tác giả: NGUYỄN HUYNH

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP