Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hợp tác xã may Thuận Phát – Kỳ Lâm khẳng định thương hiệu trên thị trường

” Muốn phát triển kinh tế thì phải tìm cho mình một hướng đi riêng” đó là tâm sự của chị Trần Thị Thuận ở xã Kỳ Lâm- huyện Kỳ Anh, chủ của mô hình hợp tác xã may Thuận Phát.

Hatinh24h 01

Ảnh: Hợp tác xã May mặc Thuận Phát ở xã Kỳ Lâm

Từ những kinh nghiệm đúc rút được trong quá trình may mặc ở các công ty, xí nghiệp. Năm 2013, chị Trần Thị Thuận quyết định trở về quê để lập nghiệp. Với ý chí và nghị lực, chị Trân Thị Thuận đã mạnh dạn tìm hướng đi  cho riêng mình bằng hợp tác xã may mặc. Vượt qua những khó khăn của buổi đầu do thiếu vốn và chưa tiếp cận được thị trường tiêu thụ. Với kinh nghiệm sẳn có, chị đã mạnh dạn  vay vốn đầu tư máy móc, trang thiết bị và đào tạo tay nghề cho chị em phụ nữ ở các vùng nông thôn. Tâm sự với chúng tôi, chị cho biết “ Tôi xây dựng mô hình này, không chỉ nâng cao nguồn thu nhập cho gia đình mà còn giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ ở các vùng nông thôn”.
Ảnh: Hợp tác xã may mặc Thuận Phát ở xã Kỳ Lâm
 Với ước mơ làm giàu ngay trên chính quê hương mình. Chị Trần Thị Thuận đã đầu tư một số tiền khá lớn để xây dựng nhà xướng, mua sắm máy móc công nghệ hiện đại như: máy in màu, máy cắt vải công nghiệp… Nhờ năng động nhạy bén trong cơ chế thị trường, luôn chú trọng chất lượng sản phẩm, giao hàng đúng thời gian mẫu mã đẹp nên đã thu hút được các trường học, cơ quan, đơn vị đến ký hợp đồng may đồng phục. Sau 2 năm đi vào hoạt động đến nay, Hợp tác xã May mặc Thuận Phát đã làm ăn có hiệu quả, khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Chị cho biết; “ Doanh thu mỗi tháng lên đến 80 triệu đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho gần 20 công nhân là con em địa phương. Hiện nay, Hợp tác xã may Thuận Phát  đang hướng tới phát triển quy mô rộng lớn, chuyên nhận may đồ đồng phục cho cơ quan, doanh nghiệp, học sinh,  quần áo thể thao, nhận in hoa trên vải…”
Ảnh: Hợp tác xã may mặc Thuận Phát ở xã Kỳ Lâm
Để đón đầu các dự án lớn ở Khu Kinh tế Vũng Áng và thị xã Kỳ Anh, chị Trần Thị Thuận đã mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thêm một cơ sở may mặc ở thôn Hồng Sơn- Phường Kỳ Phương- thị xã Kỳ Anh. Đây là hướng đi mới nhằm tìm kiếm thị trường tiêu thụ, khẳng định thương hiệu may mặc Thuận Phát trên địa bàn không chỉ ở huyện Kỳ Anh mà vươn ra thị trường ở thị xã Kỳ Anh  và các địa phương trong tỉnh .

Mạnh Hải / Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP