Vòng quay Thể thao

Hồng Quân “đi tắm sớm”, Than Quảng Ninh bại trận trước Home United

Than Quảng Ninh đã phải nhận trận thua 2-3 trước Home United trên sân Jalan Besar, Singapore trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng H AFC Cup 2017 vào ngày 14.3.

TQN (áo xanh) đã phải nhận trận thua trên đất Singapore. Ảnh: Home United Football Club.

Ngay ở phút thứ 3, Home United đã có bàn mở tỷ số. Tiền đạo Song Ui-young đã ghi bàn sau một cú đá bằng chân trái ở giữa vòng cấm địa. Trong ít phút sau đó, đội chủ nhà vẫn là đội chiếm ưu thế hơn và phải tới phút thứ 20, Than Quảng Ninh mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi cú đá bằng chân trái của Kizito từ ngoài vòng cấm địa bị thủ môn cản phá lại.

Thi đấu đầy nỗ lực, Than Quảng Ninh cũng đã có bàn gỡ ở phút thứ 32. Patiyo có cú đánh đầu chuẩn xác sau đường chuyền của Nghiêm Xuân Tú. Trước khi khép lại hiệp 1, đội bóng đất Mỏ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút thứ 40, khi Vũ Minh Tuấn đi bóng bên cánh trái và có cú dứt điểm chuẩn xác hạ Hassan Sunny.

Một tình huống tấn công nguy hiểm của Home United (áo đỏ). Ảnh: Home United Football Club.

Home United thi đấu có phần chiếm ưu thế hơn trong phần đầu của hiệp 2. Họ đã chuyển hóa lợi thế đó bằng bàn gỡ 2-2 ở phút thứ 58, khi Faris Ramli có cú đánh đầu vào giữa khung thành của Tuấn Linh sau quả tạt của Nizam.

Sau bàn thắng này, cả hai đội đều liên tiếp có được những cơ hội về cầu môn đối phương. Bước ngoặt đến ở phút thứ 76 khi Mạc Hồng Quân phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chơi thiếu người, Than Quảng Ninh đánh mất thế chủ động và để cho đội chủ nhà chiếm lĩnh thế trận, giành lấy thế chủ động và ép sân. Phút thứ 84, tỷ số của trận đấu được nâng lên 3-2 khi Song Ui-young tung ra cú sút xa đẹp mắt vào góc cao bên trái khung thành của Tuấn Linh khiến thủ thành này không kịp có bất kì phản xạ nào.

Song Ui-young đã lập được cú đúp trong trận đấu này. Ảnh: Home United Football Club.

Trong ít phút cuối trận, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng không thể tìm được bàn thắng và nhận trận thua đầu tiên ở AFC Cup 2017.

Như vậy, sau 2 trận Than Quảng Ninh đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm. Với 3 điểm đầu tay có được trong trận đấu này, Home United vươn lên đứng thứ 2 trong khi ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Yadanarbon (Myanmar) với 4 điểm.

Đội hình thi đấu

Home United (4-4-2): Sunny; Jantan, Abdil Qaiyyim, Fandi, Camara; Swandi (Suto 46’), Safiq, Song Ui-young, Faris Ramli (Asyraf 90+2’); Khairul Nizam (Sharif 82’), Plazibat.

TQN (4-1-4-1): Tuấn Linh; Hoa Hùng (Đức Thắng 75’), Thanh Hào, Minh Tùng, Văn Khoa; Kizito; Xuân Tú, Nguyên Sa, Hồng Quân, Minh Tuấn (Quách Tân 86’); Patiyo (Jardel 78’).

VIỆT ANH/Theo báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP