Giải trí

Hồng Nhung vực dậy sau những ngày tăm tối

Dù sức khoẻ chưa hoàn toàn hồi phục nhưng Diva Hồng Nhung vẫn rất cố gắng cho sự xuất hiện trở lại với 2 tiết mục “Phố à, phố ơi”, “Về với đông” tối 28/11 tại Hà Nội.

Sau chiến thắng vang dội khi thu về 3 huy chương vàng 3 tiết mục, 1 huy chương vàng toàn chương trình và 3 tiết mục đạt huy chương bạc cho Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc 2018, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long đã ra mắt chương trình “Hà Nội - ngày tháng năm (thanh xuân rực rỡ) với khán giả Hà Nội tối 28/11.

Tổng đạo diễn Trần Ly Ly, giám đốc âm nhạc Dương Cầm và ca sĩ Tấn Minh cùng các nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.

Không đơn thuần là một show ca nhạc giải trí, “Hà Nội - ngày tháng năm (thanh xuân rực rỡ)" mang một góc nhìn mới đối với những ca khúc đã quen thuộc và ca khúc mới được sáng tác dành tặng cho các khán giả. Và thêm một lần chương trình minh chứng nghệ thuật cần không ngừng vận động và sáng tạo. Sự tìm tòi sáng tạo của người nghệ sĩ chính là những cống hiến quý giá nhất cho âm nhạc và khán giả.

“Hà Nội - ngày tháng năm (thanh xuân rực rỡ)’’ là bức tranh nghệ thuật đương đại, nếu nói là một vở nhạc kịch có phần hơi to tát nhưng là một sản phẩm sáng tạo của một tập thể mà người Tổng đạo diễn Trần Ly Ly và giám đốc âm nhạc Dương Cầm cùng các cộng sự đã đề cao dấu ấn cá nhân và cá tính âm nhạc, khai thác tối đa tài năng và tinh hoa của người nghệ sĩ trên sân khấu.

Tổng đạo diễn Trần Ly Ly, giám đốc âm nhạc Dương Cầm và ca sĩ Tấn Minh cùng các nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.Ở đó, các ca sĩ Tấn Minh, Khánh Linh, Đông Hùng, Bảo Trâm, Phương Nga, Hiền Anh, Đức Trung và tốp ca nam nữ có cơ hội thể hiện nhiều thể loại âm nhạc khác nhau: Jazz, Pop, Rock… mang lại những góc nhìn mới đối với khán giả đã quen thuộc của mình. Khi tập trung đề cao dấu ấn cá nhân và cá tính âm nhạc, khai thác tối đa tinh hoa người nghệ sĩ trên sân khấu, “bảng màu” của “Hà Nội - ngày tháng năm (thanh xuân rực rỡ) mang lại hiệu ứng tức thì.

Một Đông Hùng lãng tử và tung tẩy đáng yêu bên một Bảo Trâm tươi vui và tình tứ trong Lá thư viết vội. Một Khánh Linh bay bổng với Cuộc đời tôi, một Hiền Anh đầy tự sự và ám ảnh trong Gọi anh. Mỗi người đã có đất để phô diễn tài năng và những góc cạnh đầy bất ngờ của chính mình, không đóng khung trong hình ảnh quen thuộc mà công chúng vẫn hình dung về họ...

Tấn Minh và Khánh Linh trong "Mùa cũ".

Nhưng thú vị hơn cả, đó là một ''giám đốc" Tấn Minh đã “lột xác” hoàn toàn không còn đứng im, mắt lim dim chìm đắm vào từng câu hát - mô típ xưa cũ vẫn thường thấy mà thay vào đó Tấn Minh đã tự giải phóng cơ thể mình để lần đầu tiên khán giả cùng “ồ” lên đầy bất ngờ và thích thú khi anh phiêu lãng và tình tứ nhún nhảy hát “Mùa cũ” cùng Khánh Linh.

Bên cạnh đó, hiệu ứng ánh sáng, âm nhạc trong tiết mục múa “Hà Nội 12 ngày đêm” đem lại cảm giác hoàn hảo vì được cộng hưởng và lan tỏa như một thứ nghệ-thuật-sắp-đặt thú vị mà những động tác múa được Trần Ly Ly dàn dựng hết sức tinh tế, lay động người xem. Nó mở ra biên độ tưởng tượng cho khán giả về dấu ấn nghệ sĩ múa, dấu ấn âm nhạc và dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật.

Nhưng hơn cả là thông điệp đưa ra trong tác phẩm “Hà Nội 12 ngày đêm” với những hy vọng đẹp đẽ rằng dù chiến tranh có làm con người ta chia rẽ và hằn sâu những đớn đau nhưng ngay cả lúc tưởng chừng như đau thương cạn kiệt nhất thì vẫn loé lên những mầm sống yêu thương.... Tiếng khóc của một sinh linh bé nhỏ như cứu vớt làm vơi đi những hoang tàn, mất mát, thương đau.

Có thể nói, “Hà Nội 12 ngày đêm” là tiết mục đinh khiến người xem không thể cầm được nước mắt và để lại trong họ nhiều cảm xúc bất ngờ nhất. Chưa bao giờ múa và âm nhạc, ánh sáng lại kết hợp ăn ý và thăng hoa trên sân khấu như vậy để khán giả có một trải nghiệm hiếm gặp, để họ thấy mình may mắn khi được có mặt dưới sân khấu ấy để đắm mình trong khoảnh khắc với xúc cảm họ được nhận từ âm nhạc và nghệ thuật múa mang lại.

Sự xuất hiện của Diva Hồng Nhung - tác giả ca khúc “Giấc mơ tôi” góp thêm những hương vị khác biệt cho chương trình. Dù sức khoẻ không được tốt, phải hạ tông giọng để hát nhưng phần tiết mục của chị với “Phố à, phố ơi”, “Về với đông” vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình. Có lẽ các khán giả ai cũng biết chuyện buồn của Hồng Nhung thời gian qua nên khi chị ra sân khấu họ im lặng gần như tuyệt đối để dõi theo từng câu hát, điệu múa.

Hồng Nhung vực dậy sau những ngày tăm tối, nhập vai và hát say sưa…

Có mặt ở hàng ghế khán giả theo dõi cả chương trình, nhạc sĩ Đỗ Bảo bày tỏ sự hân hoan với VietNamNet khi lâu lắm rồi anh mới được thưởng thức một chương trình có nhiều xúc cảm đến vậy. Anh nói: “Chương trình sinh động từ đầu đến cuối, có lớp lang mà ít chương trình nào của Hà Nội làm được. Khác với các chương trình thương mại, sắp xếp vị trí ca sĩ để bán vé với “Hà Nội - ngày tháng năm (thanh xuân rực rỡ)’’ tôi có cảm nhận họ muốn xây dựng bằng sức mạnh tập thể từ những nghệ sĩ chưa có nhiều tên tuổi nhưng sự đoàn kết và cách làm kỹ công phu tạo nên một chương trình gần như hoàn chỉnh’’ - nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ.

Tác giả của những bức thư tình nổi tiếng cũng bày tỏ sự tiếc nuối nếu một chương trình như này lại chỉ đem đi thi hội diễn đoạt nhiều huy chương và công diễn có một buổi tại Hà Nội. “Tôi nghĩ rằng chương trình như “Hà Nội ngày tháng năm (thanh xuân rực rỡ) nếu có sự đầu tư từ nhà tài trợ hay các cấp lãnh đạo lĩnh vực văn hoá để nó được nâng cấp hoàn thiện hơn sẽ trở thành chương trình đặc biệt công diễn cho khán giả trong nước và quốc tế vì có yếu tố văn hoá, đặc biệt về Hà Nội”.

Tác giả: Sơn Hà

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Diva Hồng Nhung , Hồng Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP