Sự kiện 2016

Hồng Lĩnh: Tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2015

Sáng nay 12/01, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2015 và phát động phong trào thi đua năm 2016. Các đồng chí trong Đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại thị xã, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm đã về dự.

Đ/c Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

 Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước: Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Hội nghị điển hình tiên tiến cấp sơ sở, Đại hội Thi đua yêu nước và kỷ niệm các ngày lễ lớn; Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, Danh nhân văn hóa thế giới. Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng-an ninh năm 2015 trong bối cảnh kinh tế, chính trị khu vực, quốc tế có nhiều biến động, diễn biến phức tạp; tình hình kinh tế – xã hội trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; nhưng được sự quan tâm giúp đỡ của Hội đồng TĐKT Tỉnh, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy, ngay từ những ngày đầu năm cán bộ và Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã không ngừng thi đua lao động sản xuất, học tập công tác, với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua” hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng đều đạt và vượt, đời sống Nhân dân ngày một nâng cao. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế tăng 15,8%; thu ngân sách trên địa bàn đạt 140,5 tỷ đồng, tăng 14,6% so với KH tỉnh giao, tăng 6,7% KH HĐND thị xã giao và tăng 15,3% so với năm 2014. Thu nhập bình quân đầu người đạt 39,8 triệu đồng, vượt 2,1% kế hoạch, tăng 16,4% so với năm 2014. Thành lập mới 21 doanh nghiệp, 03 HTX; thu hút đầu tư về trên địa bàn 17 dự án có sử dụng đất, tăng 06 dự án so với năm 2014; tổng vốn đăng ký 390,5 tỷ đồng, tăng 80,2 tỷ đồng so với năm 2014. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp tiếp tục được tập trung chỉ đạo quyết liệt; tổng giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 234,44 tỷ đồng, đạt 98,8% KH, tăng 3,3% so với năm 2014. Hoàn thành công tác đo vẽ bản đồ địa chính; tỷ lệ hồ sơ được xét duyệt đạt 98,3%; số hồ sơ đã được cấp giấy chứng nhận đạt 91,6%. Công tác quy hoạch, quản lý đô thị được tập trung cao, hoàn thành cắm mốc quy hoạch chỉ giới đường đỏ các phường; tuyên truyền đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, tạo sự chuyển biến về nhận thức trong Nhân dân, bộ mặt đô thị ngày càng khang trang.

Lãnh đạo thị xã tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ phường Đậu Liêu

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được triển khai có hiệu quả. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt được nhiều kết quả tích cực; giáo dục đào tạo xếp tốp đầu của tỉnh. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa về y tế; các chương trình, mục tiêu quốc gia về y tế đạt các mục tiêu đề ra. Công tác DS-KHHGĐ được tăng cường, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên ước đạt 0,88%; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng còn 8,6%, giảm 0,1% so với năm 2014. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm và an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Giải quyết đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội.Công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và cải cách hành chính tiếp tục được tăng cường. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững và ổn định, không có vụ việc nghiêm trọng xảy ra. Phong trào thi đua yêu nước được phát triển rộng khắp, hiệu quả đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc đối với 05 tập thể, Bằng khen đối với 3 tập thể và…

… 9 cá nhân

Tổng kết thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2015, UBND thị xã đã quyết định tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cho 32 tập thể; danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho 55 cá nhân; danh hiệu Lao động tiên tiến cho 203 cá nhân; Giấy khen cho 13 tập thể và 20 cá nhân; Giấy khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách Dân số – Kế hoạch hóa gia đình năm 2015.

Đề nghị UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc đối với 4 tập thể, Bằng khen đối với 1 tập thể, 8 cá nhân. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc đối với 01 tập thể (Nhân dân và cán bộ phường Đậu Liêu), tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc đối với 05 tập thể, Bằng khen đối với 3 tập thể, 9 cá nhân.

Ký giao ước thi đua giữa cấp ủy, chính quyền và MTTQ

Đặc biệt năm 2015 khối thi đua các huyện, thành phố, thị xã đã suy tôn, đề nghị tặng Cờ thi đua xuất sắc của tỉnh đối với Nhân dân và cán bộ thị xã Hồng Lĩnh và ngày 10/01/2016 Hội đồng thi đua khe thưởng tỉnh đã họp đồng ý tặng cờ xuất sắc của tỉnh và đã suy tôn đề nghị Chỉnh phủ tặng cờ thi đua xuất sắc cho Nhân dân và cán bộ thị xã Hồng Lĩnh vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh năm 2015.

Hội nghị đã biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015. Đồng thời, phát động phong trào thi đua năm 2016 và tổ chức ký giao ước thi đua đối với các ban ngành, đoàn thể, các phường, xã với mục tiêu phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016./.

Phòng Nội vụ -VP/Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP