Tin

Hồng Lĩnh: Tập huấn phòng, chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em

Thị xã Hồng Lĩnh: tổ chức tập huấn phòng, chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em năm 2014

Chiều ngày 09/9/2014, UBND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Sở Lao động – TB&XH tổ chức lớp tập huấn phòng, chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em và triển khai Quyết định 34/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy định tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

hatinh24h hatinh24h

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban điều hành và nhóm công tác liên ngành BVCSTE thị xã; Ban bảo vệ trẻ em các phường, xã; Cộng tác viên, tình nguyện viên làm công tác BVTE các phường, xã; Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, THCS; Tổ trưởng Tổ dân phố, Thôn trưởng và cộng tác viên BVCSTE tại các thôn, tổ dân phố, trường học trên địa bàn Thị xã.; đ/c Nguyễn Văn Hổ phó bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND Thị xã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và cả cộng đồng, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả quan trọng. Hiện nay trên địa bàn thị xã tổng số trẻ em dưới 16 tuổi là 9.021 cháu, chiếm tỷ lệ 23,82% dân số; trẻ em từ 0-5 tuổi: 3.058 cháu, chiếm tỷ lệ 8,1% dân số; trẻ em suy dinh dưỡng chiếm 9,7%; có 215 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 473 em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh những mặt tích cực đã đạt được công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Đặc biệt là về công tác phòng chống xâm hại, bạo lực đối với trẻ em; nhận thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ các cấp và đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên tại các phường, xã; thôn xóm, tổ dân phố; trường học trên lĩnh vực này còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng việc triển khai các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện công tác BVCSTE trong tình hình hiện nay.

Qua lớp tập huấn lần này là một cơ hội để cho chúng ta nâng cao một bước về nhận thức, trách nhiệm và nghiệp vụ chuyên môn để thực hiện tốt hơn công tác BVCSTE tại các phường, xã; thôn xóm, khối phố và trường học trên địa bàn thị xã.

Đình Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP