Tấm Lòng Vàng

Hồng Lĩnh: Ấm lòng trẻ khuyết tật trước ngày tết trung thu

Những chiếc bánh Trung thu và nhiều vật dụng hàng ngày được các nhà hảo tâm ở Hà Nội quyên góp phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay (NTNN) vượt hàng trăm km đã được trao cho các em khuyết tật tại Hà Tĩnh ngày 10.9 vừa qua.

Sau hơn 10 giờ đồng hồ xuất phát từ Hà Nội đoàn từ thiện Báo NTNN đã có mặt tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh (khối phố 8 phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).

am long tre khuyet tat truoc ngay tet trung thu hinh anh 1

Niềm vui của các em nhỏ trong buổi giao lưu. Hữu Anh

Đón chúng tôi với những cái bắt tay nồng ấm, sơ Nguyễn Thị Hạnh -Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm thành lập và bước vào giảng dạy hỗ trợ, chăm sóc các em khuyết thật từ tháng 8.2015. “Đây là đoàn từ thiện đầu tiên đến với trung tâm từ khi Trung tâm được thành lập. Chương trình tặng bánh trung thu và các vật dụng hàng ngày cho các em khuyết tật ngay trước tết Trung thu thật ý nghĩa. Bên cạnh đó, những phần quà này cũng góp phần chia sẻ với Trung tâm trong việc chăm sóc, giáo dục và phục hồi trẻ khuyết tật tại địa phương”-sơ Hạnh nói.

am long tre khuyet tat truoc ngay tet trung thu hinh anh 2

Đoàn từ thiện tặng bánh trung thu cho các em nhỏ. Ảnh Hữu Anh

Cũng theo sơ Hạnh, Trung tâm đang chăm sóc, phục hồi chức năng và giáo dục văn hóa cho 74 cháu khuyết tật chủ yếu ở các huyện thị trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình. Nhà báo Nguyễn Thiên Việt- Công tác tại Báo NTNN cho biết: Đây là món quà nhỏ từ các nhà hảo tâm đóng góp phối hợp cùng Báo NTNN gửi đến các em nhỏ tại đây. Quà gồm bánh trung thu, gạo, dầu ăn, sách vở… với tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

am long tre khuyet tat truoc ngay tet trung thu hinh anh 3

Các em nhỏ rất hào hứng khi nhận được bánh. Ảnh Hữu Anh

am long tre khuyet tat truoc ngay tet trung thu hinh anh 4

Ngoài tặng quà cùng đi với đoàn từ thiện còn có bác sỹ đông y Lê Khánh Trường-thăm khám cho các em khuyết tật và giáo viên tại Trung tâm. Ảnh

Hữu Anh 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP