Đền ơn - Đáp nghĩa

Hồng Lĩnh: Ký kết phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng

Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh vừa phối hợp với UBMTTQ vừa tổ chức lễ ký kết với các doanh nghiệp nhận phụng dưỡng mẹ Việt nam anh hùng. Đồng chí Hoàng Văn Quảng – Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đến dự.

Thực hiện Pháp lệnh số 05 của UBTVQH và Nghị định số 56 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, qua 4 đợt UBND tỉnh tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 1.615 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 101 Mẹ còn sống. Riêng trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đến nay có 36 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 3 Mẹ còn sống. Đó là Mẹ Trần Thị Tửu; Mẹ Nguyễn Thị Bốn và Mẹ Đào Thị Lan.

hatinh24h

Mẹ Trần Thị Tỉu là mẹ liệt sỹ Phan Tín và Phan Thanh Cẩn, ở thôn Hồng Lam, xã Thuận Lộc. Mẹ Tỉu bị mù một mắt, sức khỏe yếu. Mẹ Nguyễn Thị Bốn là mẹ liệt sỹ Hoàng Trung Đông và Hoàng Văn Giản, ở Tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Đức Thuận và mẹ Đào Thị Lan là mẹ liệt sỹ Lê Văn Trường và Lê Văn Tường, ở Tổ dân phố Tân Miếu, phường Trung Lương. Hiện nay cả 3 mẹ đang được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và tri ân các Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc và tự do của Nhân dân, đơn vị Công an thị xã đăng ký nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Tỉu; Công ty TNHH Như Nam nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Nguyễn Thị Bốn và Công ty TNHH Trung Nam nhận phụng dưỡng mẹ Đào Thị Lan.

Các đơn vị sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ tu sửa, nâng cấp nhà ở của các mẹ khi bị xuống cấp; Tặng trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, quần áo phục vụ nâng cao chất lượng đời sống và sinh hoạt cho các mẹ; Thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, Tết; Chăm sóc khi ốm đau, phối hợp với gia đình, địa phương tổ chức tang lễ khi từ trần. Tùy từng điều kiện của cơ quan, doanh nghiệp để trợ cấp thêm kinh phí hàng tháng hỗ trợ nâng cao mức sống cho các mẹ. Tùy từng điều kiện của cơ quan, doanh nghiệp và sức khỏe của các mẹ, để mời các mẹ cùng tham gia các chuyến tham quan, du lịch, thăm viếng nghĩa trang nơi phần mộ của các liệt sỹ an nghỉ và các hoạt động văn hóa – xã hội khác của cơ quan, doanh nghiệp./.

Cẩm Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP