TX Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh: Bắt nam sinh mua vật liệu về chế tạo thuốc pháo

Ngày 09/1/2017, Công an TX Hồng Lĩnh bắt quả tang 01 đối tượng có hành vi mua bán vật liệu, hóa chất chế tạo thuốc pháo.

Đối tượng và tang vật tại cơ quan Công an

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 09/01/2017, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TX Hồng Lĩnh phát hiện, bắt quả tang đối tượng Phạm Nam Long (1999), trú tại TDP 9, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, hiện là học sinh lớp 12, trường THPT Hồng Lĩnh có hành vi mua bán vật liệu, hóa chất chế tạo thuốc pháo.

Kết quả điều tra xác định: Từ đầu năm 2016, thông qua tìm hiểu về hướng dẫn pha chế thuốc pháo, chất nổ trên mạng Internet và qua một số bạn bè quen biết kết bạn qua facebook, đối tượng Phạm Nam Long đã tìm mua các loại vật liệu hóa chất như bột lưu huỳnh, phốt pho, kali (có trong phân đạm) và một số vật liệu phụ gia khác tại các cửa hàng hóa chất, cửa hàng lân đạm về trộn lẫn, pha chế tạo ra thuốc pháo rồi lên mạng facebook cá nhân rao bán lấy tiền sử dụng cho cá nhân, đồng thời cũng liên hệ mua bán, trao đổi các loại pháo khác. Đến ngày 09/01/2017, trong lúc đang chuẩn bị giao dịch bán thuốc pháo thì bị lực lượng Công an TX Hồng Lĩnh phát hiện, bắt giữ, thu giữ 01 hộp chất bột màu đen và nhiều gói chất bột các loại dùng để chế tạo thuốc pháo có khối lượng khoảng 08 kg, 01 xe mô tô nhãn hiệu Dream, mang biển kiểm soát 38L1-3827.

Được biết, các hóa chất như kali clorat, lưu huỳnh, phốt pho được xem là nguyên liệu để sản xuất phân bón, sơn hoặc dùng để bảo quản thực phẩm. Nhưng bởi do đặc điểm phản ứng hóa học nên khi pha trộn hoặc thay đổi trình tự pha chế sẽ dễ dẫn đến cháy, nổ nếu không am hiểu về chuyên môn. Vì vậy, người dân không nên thử vì dễ gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản, đồng thời dẫn đến vi phạm pháp luật.

Hiện Công an TX Hồng Lĩnh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Văn Hùng – Sỹ Thực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP