Xe

Honda sẽ dừng sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Honda cho biết sẽ dừng sản xuất xe ô tô tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2021, khi mẫu Honda Civic sedan thế hệ hiện tại kết thúc.

Theo hãng tin Reuters, Honda cho biết quyết định này được đưa ra do các kế hoạch điện khí hoá của toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới, và sự cần thiết của việc đảm bảo năng lực sản xuất phù hợp.

Honda nói thêm rằng hoạt động liên quan đến xe hai bánh của hãng không bị ảnh hưởng bởi quyết định này, và việc nhập khẩu, phân phối xe ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn sẽ được duy trì.

Thông tin này được đưa ra sau khi Honda tuyên bố sẽ đóng cửa nhà máy tại Anh vào năm 2021. Nhà máy Swindon hiện sản xuất các mẫu Jazz, CR-V và Civic Hatchback phục vụ thị trường châu Âu, cộng thêm mẫu FK8 Civic Type R cho toàn thế giới. Điện khí hoá cũng là nguyên nhân đằng sau sự rút lui của Honda khỏi Anh.

“Việc tái cơ cấu này diễn ra khi Honda đẩy nhanh việc thực hiện cam kết sản xuất xe chạy điện, nhằm đáp ứng sự thay đổi chưa từng có trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Việc điện khí hoá danh mục sản phẩm sẽ khiến Honda phải điều chỉnh hoạt động sản xuất toàn cầu, và tập trung vào hoạt động ở các khu vực có sản lượng cao,” Honda cho biết khi thông báo kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Anh.

“Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô có những thay đổi chưa từng thấy, chúng tôi cần phải đẩy nhanh chiến lược điện khí hoá và tái cơ cấu hoạt động toàn cầu. Do đó, chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn này,” ông Katsushi Inoue, chủ tịch Honda Motor châu Âu cho biết.

Hồi tháng 2, Honda cho biết việc tái cơ cấu toàn cầu cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của hãng ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi sản xuất 38.000 xe mỗi năm. Honda khi đó cho biết hãng định tiếp tục hoạt động kinh doanh ở nước này.

Với việc đóng cửa các nhà máy ở Anh và Thổ Nhĩ Kỳ, Honda sẽ không còn sản xuất xe ô tô ở châu Âu sau năm 2021.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP