Kinh tế

Honda Hà Tĩnh tự ý sửa chữa, thay thế phụ tùng xe của khách

Một khách hàng ở Hà Tĩnh vô cùng bức xúc về hành vi tự ý sửa chữa, tháo nắp, thay mới phụ tùng xe ô tô Honda Jazz của nhân viên Honda Hà Tĩnh mà không thông báo cho chủ xe.

Trao đổi với Thương Trường, chị Nguyễn Thị Như, (Công ty cổ phần Kỹ nghệ Hải Âu, TP. Hà Tĩnh - người được công ty giao sử dụng xe ô tô Honda Jazz (BKS 38A-194.80) cho biết, vào ngày 28/6/2019, do chiếc xe Honda Jazz bị xây xát, tróc sơn thân vỏ nên chị đã mang xe đến Đại lý Honda Hà Tĩnh để sơn sửa lại. Việc sửa chữa này là theo Giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện do Công ty Bảo Việt Hà Tĩnh cấp.

“Sau khi tiến hành các thủ tục kiểm tra thực trạng xe với Công ty Bảo Việt Hà Tĩnh, chúng tôi đã giao nhận xe với Đại lý Honda Hà Tĩnh và hẹn 3 ngày sau sẽ lấy. Đến ngày 1/7, tôi đến lấy xe. Lúc này đại diện Honda Hà Tĩnh có giải thích, trong quá trình sơn xe, nhân viên sửa có bị va quệt nhẹ ở biển kiểm soát và Honda đã nắn lại, mong phía Công ty Hải Âu thông cảm. Vì thấy thái độ cầu thị, hơn nữa phần va quệt cũng không đáng kể nên tôi đã bỏ qua và lái xe về”, chị Như kể lại.

Chiếc xe Honda Jazz có biển 38A-194.80 tại gara Honda Hà Tĩnh

Tuy nhiên, sau 10 ngày sử dụng, chị Như hốt hoảng phát hiện, chiếc xe của công ty không còn nguyên bản nữa. Cụ thể, nẹp bạc crom trước của xe đã bị thay mới, phần đầu nắp capo bị móp và có dấu hiệu làm lại, két nóng điều hòa nhiều chỗ bị móp, xước và có vết hàn, mép dưới cản trước, biển số cũng bị xước, đầu xe thì thụt vào khoảng 1cm. Đặc biệt, hệ thống camera hành trình của ô tô những ngày nằm xưởng đều bị xóa hết.

Điều đáng nói ở chỗ, khi xe xảy ra hàng loạt sự cố khác lạ như vậy nhưng Honda Hà Tĩnh không có bất cứ thông báo nào đến phía Công ty Hải Âu. Chỉ đến khi phát hiện ra những thay đổi này, chị Như mới được phía Honda Hà Tĩnh mời đến làm việc.

Nhiều bộ phận của xe bị sửa chữa và thay mới.

Chị Như cũng cho biết, tại buổi làm việc với Honda Hà Tĩnh, đại diện của công ty này giải thích: “Do nhân viên sửa chữa làm sai và che dấu nên ban lãnh đạo đại lý đã không thông báo kịp thời cho chủ xe!”. Tuy nhiên, khi chị Như yêu cầu phía Honda Hà Tĩnh trích xuất camera ở gara để biết quá trình sửa chữa xe của nhân viên thì tất cả hình ảnh trong quá trình chiếc Honda Jazz nằm tại đây đều đã bị xóa.

“Một chiếc xe ô tô bị thay đổi, sửa chữa nhiều như vậy thì chắc chắn không chỉ có nhân viên tự ý làm. Hơn nữa, tại sao camera hành trình của xe và camera ở xưởng lại bị xóa sạch như vậy?”, chị Như nói.

Nhiều bộ phận của xe bị sửa chữa và thay mới.

Vì những thay đổi nghiêm trọng này, phía Công ty cổ phần Kỹ nghệ Hải Âu đã làm đơn đề nghị Honda Hà Tĩnh thay mới hoàn toàn các bộ phận bị sửa chữa, đặc biệt phải bồi thường thiệt hại do hao mòn giá trị bằng 15% giá xe (93.600.000 đồng).

Được biết, sau khi nhận được phản hồi của chị Như, Honda Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và thừa nhận sai sót khi tự ý sửa chữa, thay đổi các bộ phận xe mà không thông báo cho khách hàng. Đơn vị này đã đề xuất phương án giải quyết là thay mới hoặc sửa chữa những chi tiết hư hỏng, đồng thời tặng gói bảo dưỡng 10.000 km miễn phí và gói kiểm tra xe miễn phí trong vòng một năm cho xe của chị Như. Về phía yêu cầu bồi thường 15% khấu hao tài sản trên xe 38A - 19480, theo Hoda Hà Tĩnh đề nghị này không hợp lý.

Honda Hà Tĩnh bị tố đã tự ý sửa chữa, thay thế phụ tùng xe của khách

Phản hồi về phương án giải quyết của Honda Hà Tĩnh, chị Như bày tỏ: “Chiếc xe này chúng tôi mua được khoảng 9 tháng, ít khi sử dụng nên nó gần như mới hoàn toàn. Tôi thực sự bức xúc khi chiếc xe đang mới nguyên, chỉ mang đi sơn lại nhưng nhận về là chiếc xe bị sửa chữa khắp nơi. Đáng thất vọng hơn, họ tự ý sửa chữa, thay thế mà không có bất cứ thông báo nào đến công ty chúng tôi. Giả sử nếu chúng tôi không phát hiện ra những thay đổi này, thì Honda Hà Tĩnh có thừa nhận lỗi sai, hay cứ im lặng? Hơn nữa, việc thay đổi có thể khiến chúng tôi gặp nguy hiểm đến tính mạng. Điều này cho thấy Honda Hà Tĩnh không tôn trọng khách hàng, coi thường đến sự an toàn tính mạng của chúng tôi. Trong hãng mà thế này thì tôi còn biết đi đâu sửa xe? Niềm tin lấy dâu ra nữa? Vì vậy, việc yêu cầu bồi thường 15% khấu hao xe của chúng tôi là hoàn toàn hợp lý. Nếu Honda Hà Tĩnh không thiện chí, chúng tôi sẽ kiện đến cùng”, chị Như nói.

Tác giả: An Vũ

Nguồn tin: Tạp chí Điện tử Thương Trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP