Xe

Honda Dream Việt cũ "thét giá" hơn 200 triệu ở Sài Gòn

Chỉ mới đi được hơn 1500 km và được bảo quản cẩn thận, chiếc xe máy Honda Super Dream đời 2000 tại TP HCM vẫn trong tình trạng mới như "đập thùng", hiện đang được chủ nhân rao bán hơn 200 triệu đồng.

Theo chủ nhân mới đang rao bán chiếc Honda Super Dream đời 2000 này thì nó được "trùm mền" và chỉ mới chạy khoảng 1500 km. Độ mới của xe thì phải đến 99%, thậm chí là đẹp nhất Việt Nam. Chiếc xe được chủ cũ 75 tuổi mua vào năm 2000 về chùm mền, sau 18 năm ông lão giờ đã 93 tuổi chuyển giao lại cho chủ mới.

Có thể thấy, Honda Dream đã trở thành "huyền thoại" trong mắt người Việt từ nhiều năm nay với những phiên bản đầu tiên nhập từ Thái Lan hay Indonesia. Năm 1998, mẫu xe máy Honda Super Dream 100 liên doanh lần đầu tiên được lắp ráp ở Việt Nam và cũng đã được ưa chuộng, với "tuổi đời" cho đến nay đã được 20 năm.

Honda Super Dream trong bài viết này được xem là mẫu xe đầu tiên của nhà phân phối và lắp ráp Honda Việt Nam. Nó là phiên bản được "nội địa hóa" của Dream II Thái Lan nhập khẩu về, vốn đã được nhập vào Việt Nam từ đầu thập niên 90 và rất được ưa chuộng bởi khách hàng Việt.

So với phiên bản xe máy Honda Dream II của Thái Lan, Super Dream tại Việt Nam đã có một số điểm khác biệt nhỏ. Ở phía trước, mặt nạ của xe đã có thiết kế mới so với Dream Thái, đồng thời ở bên yếm trái của xe là tem chữ Super Dream thay vì "quả đào" phù hiệu mạ chrome của Dream II.

Phía sau, yên của xe có khung bằng nhựa thay vì sắt, nhằm cho khả năng chống rỉ tốt hơn. Vải bọc yên xe của Super Dream Việt cũng không có những đường vân nổi đặc trưng của Dream Thái, trong khi càng sau, giá để chân và hộp xích của xe được thừa hưởng từ phiên bản Dream "lùn" Thái.

Dù đã ra đời được gần 20 năm nhưng chiếc Honda Super Dream đời 2000 này tại Sài Gòn vẫn còn trong tình trạng như "đập thùng" do mới chỉ được chủ nhân chạy khoảng hơn 1500 km. Được biết chủ xe là một người người sưu tập có tiếng trong Sài Gòn, chuyên sưu tập các loại xe phân khối nhỏ đã trở thành "huyền thoại" một thời.

Ở bên dưới yên xe, bình xăng và tất cả các chi tiết nhựa của chiếc Super Dream này vẫn còn mới nguyên, không hề bị han rỉ như những "người bạn cùng trang lứa" sản xuất cùng năm đã lăn bánh trên khắp các nẻo đường ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Dấu vết duy nhất chứng minh tuổi của chiếc xe là vết cao su ở bình xăng do gối đỡ trên yên tì lên và gây ra.

Do mới chỉ lăn bánh được hơn 1500 km nên tất cả các chi tiết trên chiếc xe máy Super Dream trong bài viết này vẫn còn như mới. Thậm chí ngay cả cặp lốp nguyên bản của xe vẫn còn mới tinh và nguyên gai gió. Từng con ốc trên xe vẫn còn dấu sơn vàng, chứng tỏ chưa bao giờ được mở ra.

Nhìn vào hình thức bên ngoài, có thể thấy chiếc xe này được sử dụng khá ít, thậm chí sơn đánh dấu ốc của nhà sản xuất Honda tại Việt Nam vẫn còn in trên một số chi tiết ốc của xe. Các chi tiết như gác để chân, moay ơ, nan hoa... vẫn còn nguyên lớp mạ gần như mới cứng.

Chiếc Honda Super Dream đời 2000 này với dàn tem lửa dán thân xe vẫn mang phong cách thế hệ đầu tiên. Ống xả của xe được tái thiết kế nhưng vẫn mang phong cách của những chiếc Honda Dream II Thái Lan

Trên hộp xích của xe vẫn còn nguyên bản tem của nhà sản xuất ghi rõ hệ truyền động... Khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC của Super Dream có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc, đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm.

Mẫu xe máy Honda Super Dream được lắp ráp tại Việt Nam cũng được trang bị hộp số vòng 4 cấp, ở thế hệ đầu tiên này xe vẫn dùng cục máy được nhập về từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước, với điểm khác biệt duy nhất là không có dòng chữ "Made in Japan" bên bưởng điện mà là "made in Vietnam".

Mặc dù mẫu xe máy Honda Super Dream đã bị nhà phân phối và lắp ráp Honda Việt Nam ngừng sản xuất. Tuy nhiên chỉ có những phiên bản đời đầu hoặc 100cc mới được nhiều người tìm mua hơn so với những phiên bản 110cc mới bị "khai tử" thời gian gần đây. Chiếc xe trong bài viết này đang được chủ nhân treo giá tới hơn 200 triệu đồng.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: Honda Dream

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP