Xe

Honda CR-V cháy hàng, chỉ còn hơn chục chiếc chờ chủ

Theo Honda Việt Nam, kết thúc tháng 1/2018, chỉ tính riêng mẫu CR-V thế hệ thứ 5 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hãng đã đạt được doanh số bán hàng khá ấn tượng với 737 chiếc.

Kết thúc tháng 1/2018, CR-V đạt được doanh số ấn tượng với 737 chiếc xe được giao tới khách hàng, gấp 2 lần so với mức hơn 300 xe - doanh số bán hàng trung bình theo tháng của cả năm 2017. Đặc biệt, thành công của CR-V cũng đóng góp vào kết quả bán hàng kỷ lục trong tháng 1 của Honda Việt Nam (1.755 xe) kể từ năm 2006.

Trước đó, hồi đầu tháng 1, Honda Việt Nam cũng đã đưa ra thông báo chính thức về giá thành của lô 750 chiếc CR-V thế hệ mới nhập khẩu vào Việt Nam. Do nhập về tại thời điểm những ngày cuối 2017, chưa áp dụng chính sách thuế mới nên lô hàng này vẫn phải chịu mức thuế nhập khẩu 30% dẫn đến giá thành cao hơn mong đợi. Mẫu xe 7 chỗ này có mức giá bán chính thức từ 1,13 đến 1,25 tỷ đồng.

Theo thống kê từ Honda Việt Nam, chỉ tính hết tháng 12/2017, số lượng khách hàng đặt mua trước Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới đã lên đến 2.000 đơn hàng. Lượng xe về đợt đầu tiên dường như không đủ thỏa mãn người tiêu dùng, đặc biệt giữa cơn "khát" xe đợt bán hàng phục vụ tết Nguyên đán. Đây cũng là lý do đẩy giá xe lên cao một lần nữa trên thực tế. Để có thể sở hữu được một chiếc Honda CR-V thế hệ mới, khách hàng còn phải chịu chi ra một khoản không nhỏ (vài chục triệu đồng) mua phụ kiện đi kèm mới nhận được cái gật đầu của đại lý.

Những vướng mắc kể trên dường như không làm giảm độ "hot" của mẫu xe này khi doanh số bán hàng trong tháng 1 đã lên tới 737 chiếc trên tổng số 750 chiếc của lô hàng đầu tiên.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn hơn chục chiếc Honda CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam đang chờ có chủ.

Trong nửa đầu tháng 1/2018, con số thống kê của tổng cục Hải quan cho thấy, chỉ có 6 xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi được nhập về Việt Nam. Trong số 6 xe này lại không có xe nào được nhập về dưới dạng xe thương mại. Nửa sau tháng 1/2018, số lượng xe nhập về cũng khá ì ạch. Tính từ 26/1 đến 1/2, cả nước cũng chỉ nhập 3 xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi từ Hàn Quốc về, trị giá 56.000 USD. Các chuyên gia kinh tế dự báo về tình hình khan hiếm xe có thể còn kéo dài đến quý II năm nay. Điều này đồng nghĩa với giá xe nhập khẩu chưa thể giảm như mong đợi của người dân.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP