Xe

Honda CB400 “hầm hố” độ phuộc Kawasaki ZX10R

Điểm nổi bật của chiếc mô tô PKL tầm trung Honda CB400 chính là cặp phuộc trước lấy từ “đàn anh” Kawasaki ZX10R

Đã là người chơi phân khối lớn thì không ai không biết đến Honda CB400, dòng xe được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ở Việt Nam cũng như trên toàn Châu Á. Honda CB400 được xem là ngọn lửa trường tồn trong phân khúc mô tô PKL tầm trung xuất hiện từ năm 1992.

Kiểu dáng thiết kế khỏe khắn, nhỏ gọn nhưng không quá cồng kềnh cùng khối động cơ mạnh mẽ khiến chiếc nakedbike luôn được săn đón tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, một biker trong nước vừa lên ý tưởng độ chiếc “chiến mã” của mình với loạt đồ chơi hàng hiệu, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

So với một chiếc CB400 tiêu chuẩn, điểm khác biệt đầu tiên chính là phần đầu phía trước với cụm đèn pha dạng tròn cổ điển, sử dụng loại đèn bi xenon kết hợp với chuỗi đèn LED 2 bên khá độc đáo, không chỉ tăng thêm khả năng chiếu sáng mà còn tôn lên sự dữ dằn cho xe.

Có lẽ phần đầu khu vực tay lái điều khiển xe là được điều chỉnh nhiều nhất khi chảng ba được gia công CNC toàn bộ, bao gồm cả khu vực cùm bắt ghi đông và ghi đông lái cũng được sửa đổi lại hoàn toàn.

Tiếp đến là khu vực tay lái là cùm phanh Brembo Ducati kết hợp cùng tay CRG RC2, cùm côn CRG SC2, gù tay lái Carbon fiber, bao tay Spider kèm thêm là gương gù CRG Arrow (một chi tiết thường hay xuất hiện trên nhiều bản độ nakedbike).

Cặp phuộc phía trước được lấy từ “đàn anh” USD Kawasaki ZX10R khiến chiếc xe trông không khác gì một cỗ máy hạng nặng hầm hố.

Bộ vành trước sử dụng cặp phanh điã kép độ Galfer Spain, kèm phanh Brembo monobloc, dây dầu Hel U.K.

Hiện không rõ bản phần động cơ có được chủ nhân độ lại hay không? Trong khi bản tiêu chuẩn Honda CB400 Nằm gọn trong bộ khung sườn chắc chắn là khối động cơ 4 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 399 cc sản sinh ra công suất tối đa 53 mã lực tại vòng tua 10.500/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm tại vòng tua 9.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số 6 cấp thể thao.

Honda CB400 sở hữu các kích thước tổng thể lần lượt là chiều cao 2.040mm, chiều rộng 725mm, chiều cao 1.150mm cùng khối lượng lên đến 195kg do sử dụng nhiều chi tiết kim loại. Chiều cao trên khá phù hợp với vóc dáng của đa số người Châu Á cũng như Việt Nam. Ngoài ra, bình xăng có dung tích 18 lít đủ để chinh phục những cung đường dài mà không phải lo đến chuyện hết nhiên liệu.

Tác giả: Lê Ngà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Honda CB400 , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP