Kinh tế

Hơn nửa triệu đồng một kg nấm mối ở miền Tây

Miền Tây đang vào mùa thu hoạch nấm mối – loại đặc sản thơm ngon nổi tiếng có giá rất cao nhưng không đủ hàng để bán.

Ở miền Tây, nấm mối thường mọc tại nơi có các ổ mối trên những bờ đất cao, vườn dừa lâu năm, bờ đê, bụi tre... Ảnh: Cửu Long

Tại Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long… mùa nấm mối đã bắt đầu được 3 tuần qua. Người dân thường ra các ổ mối tại những khu vườn lâu năm có các bờ đất cao, bờ đê, bụi tre… tìm nhổ nấm vào sáng sớm.

“Năm nay nấm mối có trễ hơn thường lệ khoảng một tháng, do thời tiết và nhuần hai tháng 6 âm lịch. Lúc mới đầu vụ, những thương lái buôn trái cây đến tận nhà mua 700.000 đồng một kg để đem lên Sài Gòn bỏ mối cho các nhà hàng, quán ăn”, ông Dương Văn Tiến ở huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre nói và cho biết, hiện tại vào chính vụ, thu hoạch nhiều nên giá giảm xuống 500.000-600.000 đồng mỗi kg (loại tốt).

Còn tại Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, nấm mối có giá 500.000 – 600. 000 đồng một kg, nhưng sản lượng không nhiều nên người dân đa số để ăn, chỉ bán phần ít khiến cung không đủ cầu. Ở các quán ăn, nhà hàng, loại đặc sản xa xỉ này giá cả triệu đồng một kg, khách phải đặt trước mới có.

Người dân miền Tây thường nhổ nấm mối vào sáng sớm. Ảnh: Cửu Long

Nấm mối có thể chế biến rất nhiều món ngon như nấu cháo, canh, hầm, xào tỏi, nhân bánh xèo, kho xả ớt, gói lá cách nướng mỡ hành…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, loại nấm này là đặc sản thơm ngon, giàu can xi, phốt pho, sắt, protein và các chất dinh dưỡng rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe.

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP