Xã hội

Hơn 500 người cứu đê sông Vinh

Sáng 13/10, mưa lớn, nước sông Vinh dâng cao khiến khoảng 60m đê xung yếu sông Vinh, đoạn chảy qua địa bàn Khối Tân Phượng, Phường Vinh Tân (Vinh) bị sạt lở nghiêm trọng, có thể vỡ bất cứ lúc nào.

Nước sông Vinh đoạn qua địa bàn Khối Tân Phượng (P. Vinh Tân) hiện dâng lên rất cao. Ảnh: Cảnh Nam

Trước tình trạng nguy ngập đó, Thành phố Vinh huy động 500 người gồm quân đội, công an, dân quân tự vệ, dân phòng và người dân địa phương hộ đê.

Ông Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND Thành phố Vinh - người đang trực tiếp chỉ đạo công tác hộ đê cho biết: Chỉ cần nước dâng lên gần 1m nữa thì khả năng vỡ là rất dễ xảy ra. Nếu vỡ đê sẽ gây ngập lụt hơn 1.000 hộ dân với 4.150 người.

Lực lượng công an, quân đội tham gia hộ đê. Ảnh: Cảnh Nam

Ngoài ra, Trung đoàn 764 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cũng đã điều động 100 cán bộ chiến sỹ giúp Thành phố Vinh khẩn cấp cứu đê sông Vinh. Hiện các lực lượng đã, đang, tiếp tục đóng cọc tre, sử dụng bao cát và rọ đá gia cố tại những vị trí xung yếu. Thành phố cũng đang vận động người dân có các biện pháp chủ động ứng phó nếu vỡ đê, như chuẩn bị nhu yếu phẩm, di dời người tài sản lên những vị trí cao và tại UBND phường Vinh Tân.

Các lực lượng vận chuyển đất tập kết tại những đoạn có nguy cơ sạt lở cao. Ảnh: Cảnh Nam

Đóng cọc gia cố chân đê. Ảnh: Cảnh Nam

Đê sông Vinh đoạn chảy qua địa bàn P. Vinh Tân có chiều dài 2,2 km, trong đó có 60m rất yếu. Lực lượng chức năng đang bám đê, quyết không để vỡ, bảo vệ an toàn người và tài sản cho dân.

Tác giả: Cảnh Nam

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: sông Vinh , đắp đê , chống bão

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP