Cần Giúp Đỡ

Hơn 41 triệu đồng đến với cô gái làm mẹ ở tuổi 20

Ngày 28/7, PV Dân trí cùng chính quyền xã Kỳ Sơn đã tới thăm và trao số tiền 41.120.000 đồng của các nhà hảo tâm, bạn đọc báo Dân trí tới chị Lê Thị Lý, nhân vật trong bài viết “Số phận nghiệt ngã của cố gái làm người mẹ ở tuổi 20”.

 >> Kỳ Anh: Số phận nghiệt ngã của cô gái làm mẹ ở tuổi 20

Cuộc đời của chị Lý là cả một chuỗi ngày cơ cực, bất hạnh. Sinh ra trong một gia đình nghèo, lại đông anh em nên chị không được ăn học đến nơi đến chốn. Năm 14 tuổi, chị đã phải theo anh chị, những người trong xóm để vào miền nam mưu sinh.  Bi kịch, bất hạnh bắt đầu tìm đến chị. Cách đây hơn 2 năm, khi đang làm công nhân ở Bình Dương, chị đã đem lòng yêu một người đàn ông. Vì quá yêu và nghĩ họ cũng yêu và muốn lấy mình, Lý đã trao thân mình cho người đàn ông đó. Để rồi một ngày, khi đã mang trong mình giọt máu của người đàn ông đó thì chị mới nhận ra bộ mặt thật của người mình từng rất yêu.

Hơn 41 triệu đồng đến với gia đình chị Lê Thị Lý
Chị Lý vẫn luôn chất chứa một nỗi lo, sau khi chị qua đời đứa con trai kháu khỉnh mới hơn 1 tuổi sẽ đi đâu về đâu

Quá đau đớn vì bị người yêu từ chối đứa con, chị Lý đã nhiều lần nghĩ đến cái chết, nhiều lần muốn phá bỏ đứa con đang lớn dần trong bụng nhưng lương tâm chị không cho phép. Chị quyết giữ lại đứa con.
Ngày chị trở về với cái bụng bầu là ngày chị khóc nhiều nhất. Một phần vì tủi thân, phần vì thương cha mẹ già. Chị luôn trách móc bản thân đã chưa làm được gì cho bố mẹ nay lại trút thêm gánh nặng.

Nhìn thấy đứa con bé bỏng một mình với cái bụng đang dần lớn lên, bố mẹ chị lại càng thương chị hơn. Ông Điền, bà Hiền (bố mẹ chị Lý) cố dấu những giọt nước mắt động viên, an ủi để đứa con của mình với bớt đi nỗi đau.
Tưởng rằng chị Lý cũng tìm được niềm an ủi, chổ bấu víu nhưng số phận nghiệt ngã cứ bám riết lấy chị và gia đình.Ngày đứa con đầu lòng cất tiếng khóc chào đời tưởng chừng sẽ là ngày hạnh phúc nhất đối với chị và gia đình. Nhưng đau đớn thay, ngày được làm mẹ cũng là ngày chị nhận được bản án tử – chị được thông báo đang mang căn bệnh ung thư máu. Tin từ bác sỹ như tiếng sét giáng ngang tai, không ai dám tin vào sự thật này.

Và bi kịch của gia đình gia đình thật sự lên tột đỉnh khi bà Hiền, chổ dựa còn lại của gia đình qua đời vì bạo bệnh. Sự ra đi của người mẹ, đã đẩy gia đình Lý vào chổ đường cùng không lối thoát. Cuộc sống của 3 con người lay lắt, phụ thuộc vào những người hàng xóm.
Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị Lý được đăng tải trên báo Dân trí đã có rất nhiều độc giả, các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền tổ quốc cùng quan tâm chia sẻ.

Hơn 41 triệu đồng đến với gia đình chị Lê Thị Lý
Đại diện báo Dân trí cùng chính quyền địa phương đã trao số tiền 41.120.000đồng của bạn đọc, các nhà hảo tâm đến gia đình chị Lý

Và lần trở lại lần này, chúng tôi thấy rõ được niềm vui trên gương mặt của người mẹ trẻ. Có lẽ cái tâm nguyện cuối cùng là có một tương lai tốt đẹp hơn cũng đã hoàn thành được một phần.
Chị Lý cho biết, sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải đã có rất nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm đã gọi điện, thậm chí về tới tận nơi để động viên, an ủi. Và trong tuần đầu, thông qua Quỹ Nhân ái của báo Dân trí, các bạn đọc đã quyên góp, hỗ trợ được hơn 41 triệu đồng.
Đón nhận những tấm lòng thảo thơm của bạn đọc, chị Lý xúc động nghẹn ngào: “Nếu không có các nhà hảo tâm, các bạn đọc và báo Dân trí thì không biết gia đình em sẽ như thế nào. Thật sự gia đình em không còn nơi nào để bấu víu nữa. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm, các bạn đọc và báo Dân trí đã luôn bên cạnh, đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn như em”.

Xuân Sinh  – Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP