Giáo dục

Hơn 3.500 học sinh thi thử kiểm tra năng lực vào đại học

Chiều ngày 25/3, hơn 3.500 thí sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn TPHCM và 12 tỉnh lân cận đã có cơ hội trải nghiệm ở phần thi thử kỳ thi Kiểm tra năng lực do trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) tổ chức.

Trong khuôn khổ ngày hội thông tin tuyển sinh của trường ĐH Quốc tế, hơn 3.500 học sinh của hơn 35 trường THPT trên địa bàn TPHCM và 12 tỉnh lân cận cùng tham gia thi thử kỳ thi kiểm tra năng lực với hình thức và đề thi như thật.

Từ 13g15 ngày 25/3, các thí sinh bắt đầu làm thủ tục bước vào thi thử kỳ kiểm tra đánh giá năng lực do trường ĐH Quốc tế TPHCM tổ chức

Các thí sinh có 90 phút làm bài thi với các nội dung bao gồm kiến thức trong các lãnh vực Toán học, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh của chương trình THPT. Qua kỳ thi này, các học sinh có dự định thi tuyển vào trường năm nay có thể ban đầu làm quen, không bỡ ngỡ khi tham gia thi kỳ kiểm tra năng lực chính thức vào cuối tháng 5 tới.

Dù thi thử nhưng các học sinh cũng trải nghiệm như thi thật từ cách thức đến đề thi

Cũng tại ngày hội tuyển sinh, các học sinh tham gia được tư vấn tại các gian hàng của các Khoa, Bộ môn, các trường ĐH đối tác về ngành nghề đào tạo cũng như các phương thức xét tuyển tuyển sinh mới của trường. Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm một ngày trở thành sinh viên ĐH Quốc tế như được học thử, thí nghiệm thử, và được hòa mình với 25 CLB đội nhóm của nhà trường.

Hơn 3.500 học sinh có 90 phút làm bài thi​.

Năm nay trường ĐH Quốc tế có 6 phương thức xét tuyển, trong đó, phương thức xét tuyển từ kết quả kì thi Kiểm tra năng lực do trường tự tổ chức có chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất 65% trong tổng chỉ tiêu.

Cùng ngày, trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng tổ chức Hội trại 87 năm thành lập Đoàn TNCS HCM và cho gần 1.000 học sinh THPT trên địa bàn TPHCM tham quan phòng học, trải nghiệm một ngày làm sinh viên và tư vấn ngành nghề, hướng nghiệp.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP