Quốc hội khóa XIV

Hơn 300 y, bác sĩ phục vụ Đại hội Đảng

Để phục vụ ĐH Đảng, ngành y tế huy động hơn 300 y, bác sĩ sẵn sàng phục vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ cho các đại biểu. 16 tổ y tế trực tại các nhà khách, khách sạn thường trực 24/24h từ ngày 19-29/1.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban y tế phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 cho biết đã triển khai 16 tổ y tế trực tiếp tại nơi diễn ra đại hội cũng như nơi ở của Đại biểu và khách mời.

Ngoài ra có 30 tổ y tế tại các bệnh viện với hơn 300 y, bác sĩ đang trong tư thế sẵn sàng phục vụ. Mỗi tổ y tế sẽ có 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng và đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị cần thiết, túc trực 24/24h.

Đại hội Đảng 12, phục vụ Đại hội Đảng, Tiểu ban y tế, an toàn thực phẩm
Tiểu ban Y tế kiểm tra thuốc, trang thiết bị cần thiết phục vụ Đại hội Đảng.

Ngoài ra, Tiểu ban Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa bố trí các giáo sư đầu ngành thường trực hỗ trợ khi có yêu cầu cần thiết; bố trí nhân lực, thuốc, trang thiết bị để xử trí các trường hợp cấp cứu và chuẩn bị đội cấp cứu lưu động để ứng cứu trong trường hợp xảy ra các tình huống khẩn cấp.

Hiện hồ sơ quản lý sức khỏe của đại biểu và khách mời đã được tập hợp và theo dõi chặt chẽ.

“Bộ Y tế đã tập huấn phác đồ cấp cứu trong mọi tình huống cho các thầy thuốc tham gia phục vụ Đại hội”, ông Khuê khẳng định.

Theo ông Khuê, thời gian qua, Bộ Y tế đã thành lập Hội đồng chuyên môn gồm các giáo sư đầu ngành để xem xét lại các danh mục thuốc, trang thiết bị, triển khai công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh. Tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội, các giáo sư, bác sĩ đầu ngành không đi công tác xa.

“Chúng tôi mời các thầy thuốc tập trung chất xám cao nhất để phục vụ Đại hội. Thứ 2 là chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các xe cấp cứu, các tổ y tế, chuẩn bị sẵn các cơ số thuốc, trang thiết bị để sẵn sàng ứng trực 24/24 ở các địa điểm mà ban tổ chức phân công”, ông Khuê thông tin.

An ninh túc trực 24/24h tại bếp ăn

Tiểu ban Y tế phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 cho biết, đến nay việc kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại địa điểm tổ chức đại hội và nơi ở của đại biểu và khách mời đã cơ bản hoàn thành kiểm tra lần 2.

Đại hội Đảng 12, phục vụ Đại hội Đảng, Tiểu ban y tế, an toàn thực phẩm
Đoàn công tác của Tiểu ban Y tế kiểm tra bếp ăn nơi đại biểu, khách mời lưu trú trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng.

TS Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết, hầu hết các cơ sở đều nhận thấy đây là sự kiện chính trị quan trọng nên đã có sự chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ cho các đại biểu. Nguồn gốc, xuất xứ thực phẩm được kiểm soát chặt chẽ, quá trình chế biến được đảm bảo vệ sinh và an toàn.

Tại các bếp ăn phục vụ khách mời và đại biểu, cảnh vệ sẽ túc trực 24/24 giờ để kiểm soát an ninh; Chi cục ATTP Hà Nội cử 2 cán bộ/nhà khách, khách sạn để lấy mẫu kiểm tra nhanh các chỉ số như ôi thiu, nitrat, hàn the, formol… Trước khi chế biến, thực phẩm sẽ được kiểm tra một lần nữa.

“Trong sáng nay, chúng tôi cũng tiếp tục phối hợp với Chi cục ATTP Hà Nội tổ chức tập huấn, hướng dẫn lại một nữa cho tất cả các nhà hàng, khách sạn có các đại biểu ở vì trong quá trình kiểm tra, chúng tôi phát hiện một số cơ sở chưa thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo đúng quy định”, ông Long cho biết.

Theo Chi cục ATTP Hà Nội, từ hơn một tháng trước, Hà Nội đã kiểm tra chất lượng nước tại hơn 10 nhà khách, khách sạn sẽ đón đại biểu, khách mời trong dịp này, tất cả đều đạt yêu cầu.

Thúy Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP