Nhân ái

Hơn 259 triệu đồng đến với gia đình cháu bé bị “vẩy cá”

PV Dân trí vừa cùng với chính quyền địa phương đến thăm và trao tiền bạn đọc cho gia đình cháu bé bị bệnh “vẩy cá” ở ấp 13, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Giữa tháng 9/2017, chuyên mục Nhân ái của báo Dân trí đã có phản ánh hoàn cảnh của gia đình bé Nguyễn Hoàng Phú qua bài viết “Xót thương bé 2 tháng tuổi toàn thân phủ đầy vẩy cá”.

Mới sinh ra, cũng như người anh trai Nguyễn Hoàng Long, bé Phú toàn thân phủ đầy “vẩy cá”. Căn bệnh hành hạ cháu bé cả ngày lẫn đêm, khiến gia đình, người thân ai cũng đau xót.

Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình của anh Nguyễn Văn Toàn và chị Hồ Thị Mỹ Tiên (cha mẹ bé Phú) hết sức khó khăn. Anh Toàn làm thuê làm mướn để lo cơm áo gạo tiền; còn chị Tiên phải ở nhà chăm sóc 2 đứa con cùng bị bệnh.

Sinh ra, bé Nguyễn Hoàng Phú toàn thân phủ đầy vẩy cá.

PV Dân trí chia sẻ với em Nguyễn Hoàng Long (anh trai của bé Phú). Em Long nay đã 10 tuổi, sinh ra bị bệnh vẩy cá, mà báo Dân trí cũng đã từng phản ánh cách đây khoảng 7 năm trước.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã cảm thương trước hoàn cảnh của gia đình bé Nguyễn Hoàng Phú. Thông qua báo Dân trí, bạn đọc đã gửi lời thăm hỏi, sẻ chia cũng như hỗ trợ cho gia đình bé phần nào bớt khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Toàn cho biết, vợ chồng anh rất xúc động khi hoàn cảnh của gia đình được mọi người gần xa quan tâm. Có những người không quen nhưng cũng đã gửi lời động viên vợ chồng anh. “Qua báo Dân trí, vợ chồng tôi xin được cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ cho gia đình”, anh Toàn bày tỏ.

PV Dân trí và ông Nguyễn Thành Khẩn- Chủ tịch xã Khánh Thuận, cùng trao tiền bạn đọc cho gia đình anh Nguyễn Văn Toàn.

Sau lời thăm hỏi, PV Dân trí cùng lãnh đạo xã Khánh Thuận đã trao 259.625.000 đồng tiền bạn đọc gửi hỗ trợ trong Tuần 2/9 (178.125.000 đồng) và Tuần 1/10 (81.500.000 triệu đồng) đến tận tay vợ chồng anh Nguyễn Văn Toàn. PV cũng đề nghị gia đình sử dụng số tiền đúng mục đích trong việc điều trị bệnh cho cháu Long và Phú.

Thay mặt gia đình và địa phương, ông Nguyễn Thành Khẩn- Chủ tịch UBND xã Khánh Thuận, gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc báo Dân trí đã quan tâm, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn của anh Nguyễn Văn Toàn.

Tác giả: Huỳnh Hải – Thể Trân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP