Lao Động - Việc Làm

Hơn 21 nghìn lao động trở lại làm việc tại dự án Formosa

Theo Phó Ban Quản lý Khu kinh tế Vũng Áng Ngô Đình Vân: Công nhân Việt Nam và chuyên gia nước ngoài trở lại làm việc tại dự án Formosa ngày một đông. Đến chiều 18-6, đã có 21.425 lao động của 89 nhà thầu đang làm việc tại công trường do Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FSH) đầu tư.

Trong số này có gần hai nghìn chuyên gia nước ngoài đến từ các nước: Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Công nhân và chuyên gia của các nhà thầu thi công tại Formosa đều yên tâm bám công trường. Trong số 42 nhà thầu nước ngoài thì có nhiều nhà thầu như: Sang Sung, Posco, Bossim,… đã huy động hàng nghìn lao động làm tăng ca để bảo đảm tiến độ.

Công ty FHS cũng đã cấp 21.921 thẻ ra vào cổng cho công nhân cùng 3.215 thẻ ra vào cổng cho ô-tô. Công nhân và chuyên gia trên công trường FSH đều mong muốn, Công an, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cần tiếp tục tăng cường lực lượng, phương tiện thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, không để xảy ra mất an ninh trật tự trong Khu kinh tế Vũng Áng để các doanh nghiệp, chủ đầu tư yên tâm làm việc.

Ông Vân cho biết thêm: “Công nhân và chuyên gia nước ngoài đã, đang tiếp tục trở lại FHS làm việc; có những ngày tại Formosa, các nhà thầu tiếp nhận thêm hàng nghìn công nhân Việt Nam và nước ngoài. Khu kinh tế Vũng Áng đang dần lấy lại sự nhộn nhịp vốn có của mình”.

THÀNH CHÂU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP