Trong nước

Hơn 2.000 mũ bảo hiểm đến với cho học sinh tiểu học Hà Tĩnh

Ban ATGT Hà Tĩnh, Quỹ AIP, Công ty Johnson & Johnson vừa trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh Hà Tĩnh.

Hatinh24h 01
Buổi lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em trường tiểu học Nam Hà (TP Hà Tĩnh)

Chiều nay (10/7), tại Trường tiểu học Nam Hà, TP Hà Tĩnh, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, Quỹ AIP, Công ty Johnson & Johnson đã tổ chức Lễ phát động mũ bảo hiểm cho trẻ em năm học 2015 – 2016.

Trong năm học 2015 – 2016, Công ty Johnson & Johnson trao tặng 6.115 mũ bảo hiểm cho các em học sinh mới nhập học năm 2015 – 2016 tại 44 trường tiểu học ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Đồng Nai, nâng tổng số mũ đã trao tặng từ đầu năm đến nay lên 9.104 mũ.

Riêng tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, trong 4 năm qua đã tặng hơn 15.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học, riêng năm học 2015 – 2016 tài trợ hơn 2.000 mũ bảo hiểm.

IMG_3559
Ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc đối ngoại Công ty Johnson & Johnson

Ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc đối ngoại Công ty Johnson & Johnson cho biết: “Công ty vào hoạt động tại Việt Nam được 20 năm, song song với các hoạt động kinh doanh, chúng tôi tham gia nhiều hoạt động cộng đồng. Tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học là một trong những hoạt động mà chúng tôi tâm đắc nhất và chúng tôi có ý nghĩa, thực sự mang lại niềm hạnh phúc lớn nhất cho các em học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo. Đến nay, chúng tôi đã trao tặng khoảng 100 ngàn mũ bảo hiểm cho học sinh của hơn 10 tỉnh thành, trong đó có tỉnh Hà Tĩnh. Trong 4 năm qua, công ty chúng tôi phối hợp cùng Quỹ AIP tặng tới 15.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh tiểu học ở Hà Tĩnh”.

IMG_3647
Các em học sinh trường tiểu học Nam Hà vui mừng nhận được mũ bảo hiểm

Theo đại diện Johnson & Johnson, mặc dù số lượng mũ trao tặng còn khiêm tốn, nhưng Johnson & Johnson mong muốn thông qua chương trình góp một phần nhỏ bé vào công tác đào tạo, giáo dục cũng như thay đổi cái suy nghĩ, thay đổi hành vi của học sinh, của các bậc phụ huynh khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, góp phần giảm thiểu các tai nạn giao thông gây thương vong cho các em.

IMG_3594
Ông Hoàng Minh Việt, Phó trưởng Ban ATGT Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Ông Hoàng Minh Việt, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã cảm ơn sự đóng góp to lớn, sự hỗ trợ tích cực của Quỹ AIP, Công ty Johnson & Johnson đối với các em học sinh tiểu học Hà Tĩnh trong thời gian qua. Mặc dù về vật chất không lớn nhưng qua đây thể hiện sự quan tâm rất lớn của các tổ chức đối với các em học sinh. Chương trình “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” có ý nghĩa hết sức quan trọng, đó là trong trường hợp các em không may bị TNGT, mũ bảo hiểm sẽ có tác dụng bảo vệ cho các em tránh bị chấn thương sọ não. Hoạt động này cũng giúp các em học sinh nhận thức và ý thức được sự quan tâm của các cấp chính quyền, của các tổ chức đã giành cho các em.

Trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh đang và sẽ phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp để vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm cho các em ở những trường chưa được tặng mũ bảo hiểm, Phó Ban ATGT Hoàng Minh Việt cho biết thêm.

Trần Lộc / Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP