Xe

Hơn 1.500 chiếc Honda City triệu hồi vì lỗi túi khí tại Việt Nam

1.524 chiếc Honda City tại Việt Nam phải triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí phụ phía trước.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi 1.524 chiếc Honda City cả bản số sàn và số tự động, để thay thế bộ phận bên trong túi khí.

Theo công bố của cục Đăng kiểm, những chiếc City số sàn và số tự động sản xuất từ ngày 25/5/2013 - 06/1/2014 cần kiểm tra, thay thế bộ phận thổi trong túi khí phía trước ghế phụ.

Đây được coi là một trong những chi tiết quan trọng nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Hơn 1.500 chiếc Honda City triệu hồi vì lỗi túi khí tại Việt Nam.

Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí tạo ra túi đệm, giúp cơ thể người giảm lực va đập. Sau đó, túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách.

Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Chương trình kiểm tra, thay thế bộ phận hoạt động lỗi trên những chiếc Honda City trong diện triệu hồi diễn ra từ 10/03/2018 - 09/03/2019, tại các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam.

Thời gian kiểm tra thay thế dự kiến khoảng 30 phút, chi phí kiểm tra, thay thế chi tiết bị ảnh hưởng (nếu có) sẽ được Honda chi trả.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: honda , triệu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP