Tấm Lòng Vàng

Hơn 15.000 mũ bảo hiểm đến với các em học sinh ở Hà Tĩnh

Hôm nay (20/12), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP), Công ty Johnson & Johnson phối hợp với Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh tổ chức lễ Tổng kết Dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2015 trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đến nay Quỹ AIP, Johnson & Johnson đã phát miễn phí hơn 15 ngàn mũ bảo hiểm cho các em học sinh Hà Tĩnh.

hatin24h
Hơn 15 ngàn mũ bảo hiểm đã được phát miễn phí cho các em học sinh

Đến nay, đã có hơn 15.000 học sinh tại 14 trường tiểu học của tỉnh Hà Tĩnh được Công ty Johnson & Johnson, Quỹ AIP phát mũ bảo hiểm miễn phí. Bên cạnh đó các em còn được trang bị các kiến thức, kỹ năng về ATGT thông qua các buổi lên lớp của giáo viên, các buổi hoạt động ngoại khóa do dự án tổ chức.

Theo thống kê, từ đầu năm 2012 đến nay không xảy ra TNGT thương tâm đối với các em học sinh, nhất là các em học sinh của những trường đang thực hiện dự án.

IMG_3647
Nhờ có mũ bảo hiểm, các em an toàn hơn khi tham gia giao thông

Đại diện Ban ATGT tỉnh cho biết, từ khi có dự án này các em học sinh đã chú ý hơn đến việc đảm bảo ATGT, chấp hành đúng pháp luật, các bậc phụ huynh đã chú ý hơn việc đảm bảo tính mạng cho con em bằng việc mua và đội mũ bảo hiểm cho con khi chở con bằng xe máy.

Trong những năm qua, Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo và trực tiếp thực hiện việc tuyên truyền về chuyên đề đội mũ bảo hiểm, đội mũ đúng cách, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Từ khi phối hợp tham gia dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” Ban ATGT tỉnh đã triển khai với khía cạnh đảm bảo ATGT đối với trẻ em, bắt buộc trẻ em phải đội mũ bảo hiểm.

B-ng khen
Lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và Quỹ AIP khen thưởng các trường thực hiện dự án xuất sắc

Thời gian tới, Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị nhà tài trợ và Quỹ AIP tiếp tục thực hiện dự án tại các trường đang được hưởng lợi và mở rộng thêm các trường khác trên địa bàn Hà Tĩnh.  Đồng thời, đề nghị Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tăng cường hơn nữa trong việc chỉ đạo các trường việc đưa giáo dục ATGT trong trường học; tăng cường sự phối kết hợp giữa nhà trường và phụ huynh trong việc giáo dục, tuyên truyền các em học sinh chấp hành pháp luật ATGT.

Trần Lộc/ Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP