Xã hội

Hơn 140 học sinh nghi ngộ độc vì ăn bún riêu

Sau bữa ăn xế bằng món bún riêu, 142 học sinh trường tiểu học tại quận 2 (TP HCM) bị sốt cao, tiêu chảy, nôn ói.

Ngày 12/12, bà Nguyễn Thị Phượng, Hiệu trưởng trường tiểu học An Phú (quận 2) - cho biết vẫn còn 4 học sinh điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, 57 em tiếp tục nghỉ học ở nhà để gia đình theo dõi, sau bốn hôm xảy ra sự việc.

"Nhà trường cử người luân phiên đến thăm hỏi, cùng gia đình chăm sóc các cháu. Trước những bức xúc của phụ huynh, chúng tôi đã dán thông báo xin lỗi, xảy ra việc này thật bất ngờ, không ai mong muốn", bà Phượng nói.

Ngôi trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Duy Trần.

Sáng 8/12, nhiều học sinh bị tiêu chảy, ói, sốt cao 38-40 độ. Số lượng học sinh bị các triệu chứng này mỗi lúc một tăng khiến nhà trường phải báo phụ huynh cùng giáo viên đưa các em đi bệnh viện. Đến chiều cùng ngày, có 142 học sinh bị các triệu chứng trên.

"Nhà trường gọi nhà bếp lên làm việc, đưa thức ăn của ngày hôm trước đi kiểm tra nhưng thức ăn buổi trưa đã hết, chỉ còn suất bún riêu buổi xế", bà Phượng kể.

Suất ăn được Công ty Gấc Đỏ (trụ sở tại quận 2) cung ứng cho trường suốt hai năm qua, các đầu bếp đã làm việc tại trường hơn 10 năm.

"Trường chưa từng bị sự cố liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Đã có nhiều đoàn kiểm tra của thành phố xuống làm việc, hiện chưa tìm ra nguyên nhân. Khi nào có kết quả chính thức, trường sẽ công bố cho tất cả phụ huynh cùng nắm", bà Phượng cho biết thêm.

Một phụ huynh cho biết con được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng đường tiêu hóa. "Cháu giờ đã khoẻ, chơi được bình thường nhưng tôi vẫn rất lo khi cho con đi học lại. Nhiều phụ huynh khác cũng gọi điện chia sẻ với tôi thế", chị này nói.

Bệnh nhân điều trị tại bệnh viện quận 2. Ảnh: Sơn Hoà.

Theo báo cáo của Đội Thanh tra Y tế liên quận, suất ăn trưa lúc 10h30 của trường An Phú gồm cơm trắng, chả trứng hấp, đậu que xào, canh hẹ đậu hũ thịt bằm, tráng miệng bằng táo; buổi xế lúc 13h30 gồm 720 suất bún riêu.

Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban An toàn thực phẩm TP HCM – cho biết đơn vị này đang kiểm tra nguyên nhân.

"Đầu tiên chúng tôi xác định các cháu sốt đồng loạt, không loại trừ có một ổ dịch bệnh gì đó nên khẩn cấp báo cho y tế thành phố điều tra. Vụ việc cũng có thể do nguyên nhân ngộ độc thực phẩm nên các mẫu thức ăn đã được xét nghiệm, phải chờ một thời gian mới có kết quả", bà Lan nói.

Tác giả: Duy Trần - Tuyết Nguyễn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP