Pháp luật

Hơn 10 người hỗn chiến, chỉ xử được 2 người

Cơ quan công tố cho rằng không đủ căn cứ xử lý hình sự những đối tượng còn lại trong vụ hỗn chiến vì hiện trường gây án không phải nơi công cộng.

Ngày 30-7, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Minh Quang (SN 1997, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) 17 năm tù về tội "Giết người", 2 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích"; tổng hợp hình phạt bị cáo chấp hành là 19 năm tù.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Nguyễn Văn Danh (SN 1990, ngụ huyện Bình Chánh) lãnh 3 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Tối 4-11-2016, trong lúc nhậu tại quán H.G.(đường Ba Tơ, quận 8, TP HCM), nhóm của Trần Minh Quang và Nguyễn Văn Danh cãi vã, xô xát với nhóm Trần Ngọc Thiện.

Hai bị cáo tại tòa

Nguyên nhân là do khi Thiện mời Danh uống bia, thì Danh thấy một người trong nhóm Thiện đang nhìn mình. Cho là người này nhìn "thách thức" nên Danh bất ngờ ra tay đánh người. Hai nhóm cầm vỏ chai, ly ném lẫn nhau.

Trong lúc hỗn chiến, Quang dùng dao xếp đâm chết 1 người và làm bị thương một người khác.

Ngoài Danh và Quang, trận hỗn chiến có hơn 10 đối tượng khác cùng đánh nhau, ném vỏ chai. Tuy nhiên, cơ quan điều tra kết luận nơi xảy ra vụ việc là trong khuôn viên quán, không phải nơi công cộng. Do đó, hành vi trên chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Gây rối trật tự công cộng". Cơ quan pháp luật chỉ xử lý hành chính đối với những đối tượng nói trên.

TAND TP từng trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ hành vi của những người tham gia đánh nhau. HĐXX cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội "Gây rối trật tự công cộng".

Tác giả: Di Lâm

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: lĩnh án , hỗn chiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP