Hà Tĩnh ngày nay

Hơn 1.000 công nhân Formosa tuần hành phản đối Trung Quốc

 Vào khoảng 7h sáng nay (14/5), hơn 1.000 công nhân thuộc Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tập trung tại các cổng chính của dự án, tuần hành trật tự phản đối Trung Quốc.

Đoàn người đi dọc quốc lộ 1A giăng băng rôn phản đối Trung Quố
Đoàn người đi dọc quốc lộ 1A giăng băng rôn phản đối Trung Quốc

Cùng góp tiếng nói phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, sáng nay 14/5, hơn 1.000 công nhân đang làm việc tại Dự án Formosa Cảng nước sâu Vũng Áng đã tập trung ngay trước cổng chính Formosa thuộc địa bàn xã Kỳ Liên để phản đối Trung Quốc.
Ghi nhận của PV Dân trí, sau khi tập trung tại các nhà máy, cổng chính của Formosa một cách ôn hòa, trật tự bằng các băng rôn, biểu ngữ: “Tôi yêu Việt Nam – Hướng về Biển Đông”, “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam”, “Việt Nam muôn năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm”… Đoàn người đi dọc quốc lộ 1A cùng hát vang bài ca “Như có Bác Hồ” để phản đối Trung Quốc.
Rất nhiều người dân hai bên đường, những người tham gia giao thông cùng hưởng ứng ủng hộ. Tất cả đều diễn ra trong ôn hòa, trật tự.
Anh Bùi Ngọc Cường, một công nhân tham gia tích cực trong cuộc tuần hành cho biết: “Những ngày qua, tôi liên tục theo dõi tin tức về diễn biến trên Biển Đông. Hành động của Trung Quốc là quá ngang ngược, phi lý, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế”.
Được biết đoàn công nhân sẽ tuần hành trong 3 ngày liên tiếp để phản đối hành động xâm lấn của Trung Quốc trên biển Đông.

Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.
Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.
Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.
Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.
Đoàn biểu tình đi dọc theo Quốc lộ 1A.

Xuân Sinh – Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP