Tin trong nước

Hôm nay, xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Trong vụ án này, ngoài dì của Nguyễn Hải Dương có đơn xin hoãn phiên tòa, gia đình bị cáo Vũ Văn Tiến cũng đã có đơn gửi TAND Cấp cao, Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM xin hướng dẫn trình tự, thủ tục để có cơ hội được bù đắp…

Chiều tối 17.7, luật sư Lê Văn Nam, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, người được triệu tập bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến trong vụ thảm án ở Bình Phước, cho CAND biết: Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự Nguyễn Hải Dương cùng đồng bọn diễn ra theo dự kiến vào ngày 18 và 19.7.

hom nay, xủ phuc tham vu tham sat 6 nguoi o binh phuoc hinh anh 1

Các bị cáo tại phiên xử sơ thẩm.

Trước đó, phiên tòa có khả năng tiếp tục bị hoãn với lý do người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tên Trần Thị Trinh (dì ruột Dương, SN 1985, ngụ huyện Thạnh Bình, Đồng Tháp; tạm trú xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) vừa mới sinh con.

hom nay, xủ phuc tham vu tham sat 6 nguoi o binh phuoc hinh anh 2

Trần Thị Trinh tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. (Ảnh: CTV/CAND)

Trong vụ án này, chị Trinh đang bị gia đình các nạn nhân kháng cáo đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự nên về nguyên tắc bắt buộc phải có mặt để tham gia phiên tòa. Liên quan đến vụ việc, chị Trinh cũng đã có đơn xin hoãn phiên tòa (đã nộp cho tòa án) với lý do chính đáng để được xem xét hoãn phiên tòa theo Điều 245 Bộ luật Tố tụng hình sự. Hôm nay (18.7), có thể tại phiên tòa, khi xem xét tình trạng sức khỏe của chị Trinh, Hội đồng xét xử sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

hom nay, xủ phuc tham vu tham sat 6 nguoi o binh phuoc hinh anh 3

Đơn xin được bù đắp, sẻ chia mất mát cho gia đình nạn nhân của cha mẹ Tiến. Ảnh: CAND

hom nay, xủ phuc tham vu tham sat 6 nguoi o binh phuoc hinh anh 4

Đơn xin hoãn phiên tòa của Trinh. Ảnh: CAND

Như đã đưa tin, trong vụ án này, ngoài chị Trinh có đơn xin hoãn phiên tòa, gia đình bị cáo Tiến đã có đơn gửi TAND Cấp cao, Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM xin hướng dẫn trình tự, thủ tục để có cơ hội được bù đắp, chia sẻ nỗi đau mất mát cho gia đình nạn nhân theo tâm nguyện của Tiến.

Theo nội dung vụ án, sáng 5.7.2015, Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.

Đến rạng sáng 7.7.2015, Dương cùng Tiến từ Hóc Môn xuống Bình Phước, sau đó đột nhập vào căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ (cha của chị Linh ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Tại đây Tiến siết cổ, khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Sau khi gây án cả 2 còn lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.

Ngày 17.7.2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến án tử hình, Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP