Vòng quay Thể thao

Hôm nay, xét xử 9 cầu thủ bán độ tại AFC Cup

Để đảm bảo công tác xét xử, lãnh đạo TAND tỉnh Ninh Bình đã quyết định giao ghế chủ tọa cho thẩm phán nhiều kinh nghiệm Nguyễn Thành Đoàn (Phó Chánh án).

Tin từ TAND tỉnh Ninh Bình cho hay, hôm nay (25/8), sẽ mở phiên xét xử hình sự sơ thẩm đối với 9 cầu thủ của Đội Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình) liên quan hành vi dàn xếp tỷ số ở AFC Cup.
Trần Mạnh Dũng (trái) và Nguyễn Mạnh Dũng đang bị tạm giam Trần Mạnh Dũng (trái) và Nguyễn Mạnh Dũng đang bị tạm giam

Trước đó, trong quá trình điều tra, 3 cầu thủ được cho là cầm trịch đã bị tạm giam, gồm Nguyễn Mạnh Dũng (thủ môn), Trần Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn. Sáu cầu thủ còn lại gồm Nguyễn Gia Từ, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Xuân Phú, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt, Lê Văn Hùng được tại ngoại. Ngoài 9 cựu cầu thủ trên, phiên tòa còn có sự góp mặt của bị cáo Đào Đức Lợi (SN 1978, ở An Dương, TP Hải Phòng).

Theo cáo trạng, ngày 18/3/2014, V.Ninh Bình thi đấu trên sân của Kelantan FC (Malaysia) trong giải AFC Cup. Trước trận đấu 3 ngày, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã rủ Nguyễn Mạnh Dũng (thủ môn) và Lê Quang Hùng cùng nhóm cầu thủ tham gia dàn xếp tỉ số và cá độ bắt kèo “tài ba hòa – tức trận đấu có bàn thắng ba quả là hòa, cao hơn thắng, thấp hơn thua”, với số tiền 2 tỷ đồng và nhanh chóng nhận được những cái “gật đầu” từ các cầu thủ này.

Sau đó, Nguyễn Mạnh Dũng gọi điện cho Đào Đức Lợi để đặt cược. Tuy nhiên, Lợi chỉ nhận “độ” 1 tỷ đồng theo tỷ lệ 10 ăn 8 (nếu thắng sẽ nhận được 800 triệu đồng). Ngay sau đó, trận đấu V. Ninh Bình thắng Kelantan 3-2 đúng như thỏa thuận trước đó. Để tránh bị phát hiện, ngay khi V.Ninh Bình di chuyển về TPHCM, Nguyễn Mạnh Dũng đã nhắn cho Lợi chuyển 800 triệu đồng qua một tài khoản người bạn.

Được biết, 10 bị cáo sẽ bị xét xử ở hai tội danh Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc, với khung hình phạt cao nhất đến 10 năm tù. Phiên xử dự kiến trong một ngày.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP