Thể thao

Hôm nay, tuyển Việt Nam đi học công nghệ VAR

Trong ngày 22-1, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ được trải nghiệm những quy định liên quan đến công nghệ VAR, một "đặc sản" gây tranh cãi ở World Cup 2018 vừa qua

Đội tuyển Việt Nam sẽ được phổ biến công nghệ VAR khi bước vào vòng tứ kết

Đội tuyển Việt Nam sẽ được phổ biến công nghệ VAR khi bước vào vòng tứ kết

Kể từ vòng tứ kết, BTC giải Asian Cup 2019 sẽ chính thức áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR. Đây là công nghệ đã được áp dụng tại World Cup 2018 và làm dấy lên những tranh cãi về việc có nên tiếp tục được sử dụng đại trà hay không khi VAR khiến cho bóng đá trở nên quá chính xác đến mức gây bức xúc cho người hâm mộ.

Theo kế hoạch dự kiến, trong sáng ngày 22-1, đại diện AFC sẽ có cuộc họp với thầy trò HLV Park Hang-seo về công nghệ VAR. Ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam sẽ được AFC hướng dẫn về các điều lệ, quy định liên quan đến VAR ngay tại phòng họp khách sạn Hilton Dubai.

Trước đó, vào sáng ngày 5-1, tức thời điểm Asian Cup 2019 chuẩn bị khởi tranh, AFC cũng đã có cuộc nói chuyện với tuyển Việt Nam để phổ biến điều lệ giải và một số cập nhật quan trọng về luật thi đấu mới được áp dụng ở Asian Cup 2019. Khi ấy, đại diện AFC có hẹn khi nào tuyển Việt Nam vào đến tứ kết thì mới được hướng dẫn luật liên quan đến công nghệ VAR trong các tình huống quyết định phạt đền, thẻ đỏ hay bàn thắng.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: VAR , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP