Trong nước

Hôm nay máy bơm “siêu khủng” vận hành trở lại

Thường trực Thành ủy TPHCM chỉ đạo đến 31/10 phải thống nhất được giá thuê dịch vụ máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh). Trong khi chờ kinh phí tạm ứng cho năm 2017 (tính giá gần 9,9 tỷ đồng), Trung tâm chống ngập TP đồng ý cho máy bơm “siêu khủng” vận hành từ ngày 5/10.

Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TPHCM vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần tập đoàn công nghiệp Quang Trung thông báo đồng ý cho doanh nghiệp này vận hành máy bơm “siêu khủng” chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh từ ngày 5/10.

Máy bơm "siêu khủng" vận hành trở lại sau hơn 1 tháng tạm ngưng


Trước đó, Thường trực Thành ủy TPHCM đã họp và giao Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo tiếp tục giải quyết các công việc liên quan đến việc thuê dịch vụ máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh của công ty Quang Trung.

Theo đó, yêu cầu giá thuê dịch vụ của công ty Quang Trung cần thể hiện tính vượt trội của công nghệ mới và lợi ích đem lại cho thành phố. So với chi phí dịch vụ tương đương (như cách làm hiện nay của Trung tâm Chống ngập) để giải quyết ngập thì giá thuê dịch vụ của công ty Quang Trung cần thấp hơn ít nhất 20%.

Tính đến 2/10, tất cả các nội dung trên phải hoàn thành thì thành phố tạm ứng thanh toán cho chủ đầu tư chi phí vận hành năm 2017 theo giá UBND TP đề nghị là 9,874 tỉ đồng/năm, đồng thời thống nhất chính thức giá thuê dịch vụ trước ngày 30/10.

Về vấn đề tạm ứng, Trung tâm Chống ngập TP kiến nghị UBND TP giao Sở Tài chính thẩm định trình bổ sung kinh phí và giao Trung tâm Chống ngập tạm ứng kinh phí thuê dịch vụ chống ngập của năm đầu tiên được tính từ ngày 2/10 đến 31/12/2017. Công ty Quang Trung có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ tạm ứng theo đúng quy định.

Để tránh tình trạng bất ngờ ngừng bơm như đầu tháng 9, Trung tâm Chống ngập TP đề nghị Công ty Quang Trung khi tạm dừng phải thông báo bằng văn bản và được Trung tâm Chống ngập TP đồng ý bằng văn bản. Nếu dừng bơm mà chưa được Trung tâm Chống ngập TP đồng ý thì phải chịu trách nhiệm.

Hồi đầu tháng 9, công ty Quang Trung ngừng vận hành máy bơm “siêu khủng”. Lý do được đưa ra là hợp đồng chính thức ký đã gần 5 tháng trong khi máy bơm đã chống ngập qua gần 2 mùa mưa nhưng vẫn chưa được thông báo về giá thuê dịch vụ và Trung tâm chống ngập cũng không cho tạm ứng nên không còn kinh phí để tiếp tục vận hành hệ thống bơm chống ngập.

Trong thời gian này, việc bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh do Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị thực hiện.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP