Lao Động - Việc Làm

Hội thảo phân bổ kinh phí các nghề sử dụng nguồn vốn ODA

Đề xuất phân bổ kinh phí chi tiết cho các nghề dự kiến đầu tư trong khuôn khổ dự án “Chương trình đào tạo nghề 2011” là nội dung chính của buổi làm việc trực tiếp của ban quản lý dự án Dạy nghề vốn ODA diễn ra từ 15 đến 17/9/2014 tại Trường Cao đẳng (CĐ) nghề Việt-Đức Hà Tĩnh.

Theo Quyết định số 854/QĐ-LĐTBXH ban hành ngày 06/6/2013 về phê duyệt nghề trọng điểm và trường lựa chọn nghề trọng điểm giai đoạn 2011-2020 về định hướng đến năm 2020. Trường Cao đẳng Việt-Đức Hà Tĩnh đang được tập trung đầu tư cho các nghề: Công nghệ Ô tô; Chế tạo thiết bị cơ khí (đạt trình độ khu vực ASEAN); Quản trị mạng máy tính và Điện tử công nghiệp (đạt trình độ Quốc tế); Cắt gọt kim loại (đạt trình độ quốc gia).

Tham dự buổi hội thảo có: Đại diện Ban Quản lý các dự án Dạy nghề vốn ODA; phía Đức ông Peter Lengowski-chuyên gia tư vấn đại diện KfW, đại diện Ban dự án Tổng cục dạy nghề cùng đại diện lãnh đạo trường Việt Đức Hà Tĩnh, các cán bộ giáo viên…

image001

ông Peter Lengowski-chuyên gia tư vấn và ban dự án Tổng cục dạy nghề cũng lãnh đạo trường CĐ nghề Việt-Đức Hà Tĩnh đi kiểm tra các thiết bị hiện có.

Để hoàn thiện đề cương dự án và chuẩn bị văn kiện dự án “Chương trình đào tạo nghề 2011” sử dụng vốn của chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức” nhà tài trợ KfW đã cử ông Peter Lengowski sang làm việc trực tiếp với trường CĐ nghề Việt-Đức Hà Tĩnh. Theo đó, trường CĐ Nghề Việt Đức Hà Tĩnh đã trình bày các bài tham luận xoay quanh các đề tài : Báo cáo tổng quan về nhà trường, hiện trạng liên quan đến các nghề dự kiến đầu tư cho trường trong dự án ; Danh mục các thiết bị hiện tại và đề xuất danh mục dự kiến cần mua; Trình độ của giáo viên ; kết quả tuyển sinh của từng nghề và kế hoạch tuyển sinh từ giai đoạn 2014 đến 2020 ; Phân tích nhu cầu nguồn nhân lực tại địa phương…

image002

Quang cảnh buổi hội thảo

Học tập trong một môi trường đầy đủ về trình độ chuyên môn, nghiệp và chuyên nghiệp là mong muốn của tất cả các bạn sinh viên trong quá trình công việc sau khi ra trường đòi hỏi sự va chạm thực tế như hiện nay. Tuy nhiên, không phải sinh viên nào cũng có cơ hội, vì nhiều lý do khác nhau như vấn đề tài chính, thiết bị,… khiến không ít bạn sinh viên phải lo lắng. . Hội thảo đề xuất phân bổ kinh phí chi tiết cho các nghề sử dụng nguồn vốn ODA do ban quản lý dự án dạy nghề vốn ODA phối hợp với Trường CĐ Nghề Việt-Đức Hà Tĩnh tổ chức đã mở ra những cơ hội mới cho các bạn sinh viên đang và chuẩn bị bước vào trường.

Tại buổi hội thảo, ban quản lý các dự án dạy nghề vốn ODA đã có những kế hoạch và phân bổ cụ thể : 2015 nguồn vốn ODA sẽ đấu thầu thiết bị cho trường CĐ nghề Việt-Đức Hà Tĩnh khoảng 1,3 triệu Euro (35 tỉ VND). Năm 2016 sẽ có thiệt bị về trường và từng bước cho sinh viên tiếp cận với máy móc, thiết bị. Đặc biệt, hội thảo cũng nhấn mạnh việc sinh viên học tập lý thuyết phải gắn với thực hành để khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm.

Hội thảo diễn ra trong không khí vui vẻ, thoải mái và đạt được những kết quả thảo luận thành công.

Bài và ảnh: Lê Danh Tạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP