Trong nước

Hội thảo khoa học: “Tiềm năng và những giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh”

Hà Tĩnh là một tỉnh nhiều tiềm năng phát triển du lịch: Lợi thế biển, cảnh đẹp tự nhiên và nhiều di sản văn hóa cấp Quốc gia, chính là những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, sự phát triển du lịch Hà Tĩnh trong thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của tỉnh. Chiến lược phát triển du lịch Hà Tĩnh cần phải dựa trên những nghiên cứu khoa học đúng đắn, chính xác và tính toán thực tế.


Sáng ngày 21.09.2009, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Tiềm năng và những giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh”.


Đến dự Hội thảo, có đồng chí Ngô Đức Huy – Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh, lãnh đạo, chuyên viên các Sở, Ban, Ngành, Trung tâm, các tổ chức xã hội trong tỉnh.


Về phía Trường Đại học, có GS. TS. Nguyễn Văn Đính – Hiệu Trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, Chủ nhiệm đề tài: “Tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh”, đại diện Ban Giám hiệu, Phòng, Ban, Trung tâm và các giảng viên – cộng tác viên của Đề tài.


dl7


Sau phần khai mạc, Hội thảo đã nghe Báo cáo đề dẫn của GS. TS. Nguyễn Văn Đính và 06 báo cáo tham luận:


“Tiềm năng du lịch văn hóa Hà Tĩnh: Tiềm năng và những giải pháp của nhà văn Đức Ban, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh; “Lộc Hà: tiềm năng, lợi thế và cơ hội để phát triển du lịch biển” của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin Lộc Hà; “Một số giải pháp để phát triển du lịch Hà Tĩnh” của ông Trần Đình Hồng, nguyên Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh; “Điểm đến du lịch và một số giải pháp xây dựng điểm đến du lịch Hà Tĩnh” của ông Trần Hậu Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh; “Du lịch Hà Tĩnh- những khó khăn, thách thức trên chặng đường Hội nhập” của Nguyễn Thị Bích Trâm, Phó phòng Quản lý du lịch Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh; “Để khu lưu niệm Nguyễn Du trở thành một điểm du lịch hấp dẫn” của ông Nguyễn Xuân Bách – Ban Quản lý di tích Nguyễn Du.


Sau khi nghe các báo cáo tham luận, các đại biểu đã tập trung thảo luận sôi nổi những vấn đề lớn đặt ra: Thực trạng du lịch Hà Tĩnh, nguồn lực du lịch, các giải pháp nhằm phát triển du lịch Hà Tĩnh… trong giai đoạn trước mắt và lâu dài.


Kết thúc phần thảo luận, đồng chí Ngô Đức Huy Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh phát biểu đánh giá cao Hội thảo, đồng thời cho những ý kiến chỉ đạo.


Tổng kết Hội thảo, GS. TS. Nguyễn VăN Đính nhấn mạnh những vấn đề cấp bách cần phải giải quyết được đặt ra trong Hội thảo, như: Vấn đề quy hoạch; cơ chế chính sách của du lịch; đầu tư trọng điểm cho du lịch; tuyên truyền quảng bá du lịch; phát triển nguồn nhân lực của du lịch; hợp tác quốc tế trong du lịch; cộng đồng dân cư và du lịch; mối quan hệ liên ngành và thị trường trong hoạt động du lịch. Đặc biệt, kết quả của Hội thảo là những tư liệu quý đóng góp cho sự thành công của đề tài: “Tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh”.


Sau đây là một số hình ảnh diễn ra trong Hội thảo:


dl3



dl5




dl4



dl6

HTU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP