Đền ơn - Đáp nghĩa

Hội Phụ nữ Công an tỉnh: Hành hương về địa chỉ đỏ

Nhân dịp đầu xuân năm mới và hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chiều ngày 3/3, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã hành hương về địa chỉ đỏ dâng hoa và thắp hương cho các các anh hùng liệt sĩ và 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP tại ngã ba Đồng Lộc. Cùng đi với đoàn có nữ lãnh đạo các phòng, hội viên hội phụ nữ tiêu biểu. Đến dâng hương tưởng niệm tại khu di tích và nghĩa trang liệt sĩ, các thành viên trong đoàn đã kính cẩn nghiêng mình cầu nguyện cho anh linh các bậc anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc mãi mãi được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng.

  Ngã ba Đồng Lộc là điểm giao thông quan trọng, mạch máu chi viện của hậu phương miền Bắc vào chiến trường miền Nam. Tại đây, hàng trăm chiến sĩ bộ đội, thanh niên xung phong đã ngã xuống để bảo đảm cho giao thông Bắc Nam được thông suốt. Đặc biệt, sự hy sinh của 10 cô gái ở tuổi đôi mươi tại Ngã ba Đồng Lộc đã trở thành bất tử, là biểu tượng tuyệt vời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay và mai sau.
Hội phụ nữ dâng hương tại ngã ba Đồng Lộc
Phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường, bất khuất của các anh hùng, liệt sỹ, hội viên hội phụ nữ Công an tỉnh nguyện ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu, tiếp tục lập công xuất sắc, góp phần vào thành tích chung của toàn lực lượng, giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn./.

Xuân Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP