Nông Thôn Hà Tĩnh

Hội Nông dân Hà Tĩnh giúp người dân thu gom ngao chết

Cùng với đó, Hội Nông dân còn kết nối để tiêu thụ thủy sản cho bà con ngư dân đánh bắt từ ngư trường về.

Trao đổi với PV Dân Việt, bà Nguyễn Thị Nhuần – Phó chủ tịch Hội Nông dân (ND) Hà Tĩnh cho biết: Thời gian qua tại Hà Tĩnh xảy ra tình trạng cá chết bất thường, đã làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân các xã ven biển, đặc biệt là các xã có ngư dân hoạt động khai thác, nuôi trồng thuỷ sản. Chỉ ít ngày (từ ngày 10.4) sau khi xảy ra hiện tượng cá chết, Hội ND tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp về địa phương năm bắt tình hình, chia sẽ bà con nông dân nuôi trồng thủy sản, đồng thời cử cán bộ hội bám địa bàn hỗ trợ bà con hội viên, thu gom xử lý môi trường.

hatinh

Cán bộ Hội Nông dân tỉnh giúp ngư dân xã Kỳ Hà dọn ngao chết.

Ngày 28.4 vừa qua, hơn 150 cán bộ Hội ND tỉnh Hà Tĩnh, Hội ND thị xã Kỳ Anh đã về xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh – địa phương nuôi ngao bị chết bất thường hơn 60 tấn trên diện tích hơn 6ha (ước tính thiệt hại xấp xỉ 3 tỷ đồng). Đoàn cán bộ Hội đã chia sẻ với hội viên địa phương và hỗ trợ thu gom ngao chết để làm sạch môi trường, đồng thời vận động người dân tiếp tục sản xuất (đợt này chủ yếu là làm muối).

Cũng theo bà Nhuần, cán bộ Hội phối hợp với chính quyền các địa phương khảo sát tàu thuyền để tỉnh có cơ sở hỗ trợ chính sách cho bà con ngư dân. Cùng với đó Hội ND còn kết nối để tiêu thụ thủy sản cho bà con ngư dân đánh bắt từ ngư trường về.

Lam Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP