Quốc hội khóa XIV

Hội Nhà báo tỉnh Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Hiện nay, Hà Tĩnh có 6 cơ quan báo chí, 7 văn phòng đại diện, 13 phóng viên thường trú, 9 phóng viên có thông báo của ban biên tập hoạt động trên địa bàn, hàng chục trang thông tin điện tử, bản tin của các sở, ngành, đoàn thể các cấp và gần 300 nhà báo chuyên nghiệp, trong đó có 200 nhà báo được cấp thẻ và khoảng 450 cộng tác viên, thông tin viên.

Trong 2 ngày 20 và 21/7, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tham dự đại hội có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Gia Thái, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Cao Thanh.

Hội Nhà báo Hà Tĩnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

5 năm qua, báo chí Hà Tĩnh và Hội Nhà báo tỉnh đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã có những đóng góp vào việc tổ chức, động viên, cổ vũ các nhà báo, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng và phát triển đội ngũ những người làm báo.

Hiện Báo Hà Tĩnh vẫn duy trì được lượng độc giả ổn định với số lượng 6 kỳ/tuần, mỗi kỳ gần 6.000 tờ phát hành đến 100% cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh không ngừng tăng cường thời lượng phát sóng với mỗi tuần 50 chuyên mục, chuyên đề, chương trình văn nghệ. Tính chuyên nghiệp, năng lực trình độ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện lộ trình số hóa kỹ thuật sản xuất chương trình, đưa sóng truyền hình Hà Tĩnh lên vệ tinh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh thường xuyên có nhiều tác phẩm tham dự giải báo chí quốc gia và đều có tác phẩm đạt giải cao. Bên cạnh đó, hoạt động của Hội đã có nhiều đổi mới, từng bước trưởng thành, khẳng định vị trí, vai trò và trách nhiệm đối với sự nghiệp báo chí của tỉnh. Đồng thời, xác định tổ chức các hoạt động nghiệp vụ, các cuộc thi báo chí là tạo các diễn đàn nghiệp vụ cho các hội viên tạo ra những tác phẩm có chất lượng. Hội còn thúc đẩy nền báo chí Hà Tĩnh có bước chuyển mạnh về quy mô, số lượng và chất lượng, góp phần tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ qua, công tác báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo vẫn còn một số hạn chế. Đó là chất lượng thông tin chưa đồng đều, số lượng PV có tay nghề vững còn ít; còn tình trạng thiếu cân đối giữa thông tin tích cực và tiêu cực; vai trò phản biện, giám định của Hội còn mờ nhạt; việc đổi mới phương thức hoạt động của Hội còn thiếu năng động, sáng tạo; chất lượng sinh hoạt ở một số chi hội còn tùy tiện, chất lượng chưa cao…

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Gia Thái.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Gia Thái đã chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh đạt được trong 5 năm qua và để nghị Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp hội; đề cao trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo, xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ nghiệp vụ, chuyên môn cao; tích cực củng cố, kiện toàn tổ chức hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, động viên, cổ vũ hội viên – nhà báo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh, đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội nhà báo tỉnh trong 5 năm qua, đã góp phần tuyên truyền các chủ trương, nhiệm vụ chính trị của Trung ương, của tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể hội viên về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; coi trọng việc phát hiện, tuyên truyền các nhân tố mới, phê phán và góp phần ngăn chặn, từng bước đẩy lùi các biểu hiện tiêu cực trong xã hội; thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn giỏi; tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, việc thực hiện nghị quyết của Trung ương gắn với làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh yêu cầu cần đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, việc thực hiện nghị quyết của Trung ương gắn với làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân;.

Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh khóa VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Với những thành tích đã đạt được, Hội Nhà Báo tỉnh đã được Trương ương Hội Nhà báo Việt Nam tặng bức trướng mang dòng chữ: Đoàn kết, Trung thành, trách nhiệm, sáng tạo;  Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh  cũng đã trao tặng bức trướng với dòng chữ: Đoàn kết, Trung thực, Kỷ cương, Trách nhiệm, Xây dựng hội vững mạnh.

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành khóa VII nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 13 đồng chí và bầu 4 đồng chí đi dự Đại hội X nhiệm kỳ 2015 – 2020 Hội Nhà báo Việt Nam.

Phan Dung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP