Sáng 31/8, Hội người mù huyện Lộc Hà đã tiến hành đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến tham dự có đại diện Hội người mù tỉnh Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà, cùng đông đảo các đại biểu là những thành viên tiêu biểu của Hội người mù huyện Lộc Hà.

hatinh24h 01

Hội người mù huyện Lộc Hà được thành lập vào tháng 7/2010, tuy còn nhiều khó khăn vất vả, nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ cũng với sự quan tâm của cấp ủy chính quyền đia phương, sau 5 năm hoạt động Hội đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ trên mọi mặt. Các phong trào, hoạt động của Hội được phát huy, cán bộ hội viên luôn đoàn kết, năng động sáng tạo, khắc phục mọi khó khắn để xây dựng tổ chức vững mạnh.

Đồng chí Hồ Sỹ Phong – Chủ tịch hội đọc dự thảo báo cáo hoạt động của BCH lần thứ I (Nhiệm kỳ 2010 – 2015)

Hiện  nay13/13 đơn vị xã đã có tổ chức hội với gần 600 thành viên. Công tác nâng cao trình độ văn hóa, ổn định đời sống về tinh thần lẫn vật chất của các thành viên trong Hội luôn được chú trọng quan tâm. Hội đã chủ động cử các cán bộ đi học tiếng anh, tin học, tham gia đào tạo giáo viên chữ nổi, khóa học đào tạo cán bộ quản lý tại Trung ương.  Đến nay, Hội đã xây dựng  được 2 dự án cho 23 lượt hội viên vay vốn với số tiền quay vòng là 200 triệu đồng để tạo việc làm và phát triển kinh tế. Dự án “sản xuất tăm quế” và “làm chổi đót” bước đầu đã tạo được việc làm ổn định với mức lương cơ bản từ 500 000-1.000 000 VNĐ/tháng. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng được vay vốn, học nghề nên nhiều người mù có điều kiện để sản xuất, chăn nuôi và phát triển kinh tế gia đình, giúp đời sống ngày càng ổn định. Đầu nhiệm kỳ, tỉ lệ hộ nghèo là 52%, đến nay, tỉ lệ người mù là hộ nghèo giảm còn 35,8%.

Từ khi thành lập đến nay, Hội đã vẫn động được gần 320 triệu đồng, hơn 2000 kg gạo, tặng quà cho 1.110 lượt hội viên. Phối hợp với các tổ chức, Hội đã khám miễn phí cho 250 bệnh nhân về mắt, mổ thay thủy tinh thể cho 80 người mù với tổng số tiền là 200 triệu đồng.Hiện có 424 người được  hưởng các chế độ của Nhà nước, theo Nghị định 28 của Chính phủ.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là phải yêu nước, yêu nước là phải thi đua”  Hội người mù huyện Lộc Hà luôn  chú trọng đến công tác thi đua, Hội đã có 5 tập thể vè 8 cá nhân được Tỉnh Hội và UBND huyện tặng giấy khen, 01 đồng chí có 2 lần được Trung ương tặng bằng khen và là một trong 10 gương mặt tiêu biểu của Hội Liên hiệp thanh niên huyện Lộc Hà.

Đồng chí Hoàng Văn Đằng – Chủ tịch Hội người mù Hà Tĩnh phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, đ/c Hoàng Văn Đằng – CT Hội người mù tỉnh Hà Tĩnh đã đánh gia cao những kết quả mà Hội đã đạt được. Đồng thời, khích lệ các thành viên đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn để xây dựng tổ chức vững mạnh và phát triển nầng cao đời sống cả về tinh thần lẫn vật chất, trở thành những con người “tàn nhưng không phế” sống có ích cho xã hội.

Đồng chí Hoàng Văn Đằng – CT Hội và đồng chí Phạm Thi Thu – PCT Hội người mù Hà Tĩnh trao bằng khen của Hội người mù Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc

Đại hội đã bầu ra BCH mới gồm 5 đồng chí, do đồng chí Hồ Sỹ Phong làm chủ tịch nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới, đồng thời kêu gọi thêm sự quan tâm ủng hộ của các cấp chính quyền và các mạnh thường quân đến hoạt động của Hội.


Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới

Minh Hà – Cao Hương