Cuộc sống

Hối hận muộn màng của người chồng ruồng bỏ vợ để cưới cho bằng được nhân tình

Lúc sắp sửa ly hôn, còn nhớ Dung đã khóc lóc cầu xin Nam nghĩ về tình nghĩa vợ chồng bấy lâu nhưng mọi cố gắng cứu vãn của cô đều vô ích. Khi đó Nam mê muội nhân tình đến mức mù quáng...

Giờ tan sở, trong khi đồng nghiệp xung quanh về nhà cơm nước với vợ con thì Nam ngồi thơ thẩn ở công viên, lòng cắn rứt về những lỗi lầm đã qua. Nam đã ngoại tình rồi quyết định ly hôn Dung - vợ cũ của anh để kết hôn với người phụ nữ khác.

Thời điểm lén lút qua lại với Mai, Nam không bao giờ nhớ đến chuyện có Dung cơm nước, chờ anh ở nhà. Nam viện mọi lý do để có thể ở bên cạnh nhân tình thật lâu. Sự ngọt ngào của Mai như thứ chất gây nghiện khiến Nam mê đắm không dứt ra được. Đặt lên bàn cân so sánh, Nam cảm thấy chán ghét khi Dung suốt ngày chỉ biết càm ràm, ép anh phải kiêng khem bia rượu.

Lúc sắp sửa ly hôn, còn nhớ Dung đã khóc lóc cầu xin Nam nghĩ về tình nghĩa vợ chồng bấy lâu nhưng mọi cố gắng cứu vãn của cô đều vô ích. Khi đó Nam mê muội nhân tình đến mức mù quáng. Anh khăng khăng cho rằng Mai là tình yêu lớn của cuộc đời. Nam không ngờ việc kiên quyết dứt bỏ vợ ngày ấy lại khiến anh phải đánh đổi một cái giá quá lớn sau này.

Dạo gần đây, cảm thấy có vấn đề về sức khỏe, Nam đến bệnh viện xét nghiệm và được bác sĩ thông báo anh bị suy gan. Nếu vẫn còn bên nhau, Dung sẽ chăm sóc Nam không một lời oán trách. Nhưng đáng tiếc là Nam đã từ bỏ người vợ tần tảo như cô để cưới Mai. Mặc kệ sức khỏe của Nam ngày càng sa sút, cô không quan tâm, còn liên tục vòi vĩnh mọi thứ và dồn hết việc nhà cho Nam làm.

Ảnh minh họa

Tối hôm đó, Mai hí hửng khoe với Nam chiếc váy đắt tiền vừa mua được. Điều đáng nói là chiếc váy ấy được mua bằng tiền lương mà Nam mới nhận được. Nam khẽ nhắc nhở Mai chi tiêu dè xẻn bởi anh còn phải mua thuốc điều trị. Mai nhăn mặt và đáp trả bằng cách vò nát chiếc váy và ném đi ngay trước mặt anh.

Nam thở dài thườn thượt khi thấy hành động quá quắt của Mai. Nam bất chợt nghĩ đến vợ cũ, Dung không bao giờ sắm sửa phung phí cho riêng mình, còn Mai cứ hả hê xài tiền của anh mà chẳng màng đến tương lai.

Trưa hôm ấy, khi đang ngồi làm việc trong văn phòng, Nam bất ngờ nhận được một giỏ trái cây và thuốc bổ từ bảo vệ. Nam vội đến bên cửa sổ và nhìn xuống thì thấy Dung đang rảo bước dưới cổng công ty. Nam nháo nhào chạy xuống tìm cách giữ cô lại. Khi thấy chồng cũ đứng trước mặt, Dung bối rối giải thích: "Em có nghe mọi người nói về bệnh tình của anh nên muốn đến thăm vậy thôi...". Nhìn theo bóng lưng vợ cũ rời đi, Nam cảm thấy có lỗi với cô vô cùng.

Tan sở, Nam xách về giỏ trái cây và thuốc bổ về nhà, Mai nhếch mép cười nhạo khi trông thấy anh. "Mua những thứ này anh không tiếc tiền à? Sao anh nói còn phải mua thuốc trị bệnh?", cô chanh chua gặng hỏi. Nam khó chịu đáp lời: "Vợ cũ gửi tặng anh, cô ấy quan tâm anh còn nhiều hơn em". Mai "à" một cái vỡ lẽ rồi lặng thinh không đáp. Sau đó cô ngúng ngẩy xách túi đi chơi với hội bạn mà chẳng thèm đoái hoài đến Nam.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, Nam choáng váng khi thấy thứ Mai mua bị vất hết đi. Anh hoi thì cô cay nghiệt bảo: "Đừng quên anh bỏ vợ là vì em! Giờ anh nhận quà từ vợ cũ khi ở bên em chẳng hợp lý chút nào!". Nam tức nổ đom đóm mắt. Cả hai tranh cãi nảy lửa rồi quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân chỉ vừa bắt đầu.

Sau 3 tháng ly hôn với Mai, Nam từng nhiều lần có ý nghĩ muốn nối lại tình cảm với Dung nhưng dường như điều đó là không thể. Có một lần, anh vô tình chạm mặt mẹ Dung trên đường tan sở về. Bà thẳng thừng nói với anh: "Tôi nghe tin anh đã ly hôn ả. Tôi mong anh đừng nghĩ đến chuyện tái hợp với Dung. Nó cố gắng lắm mới thoát khỏi đau khổ do anh gây ra năm xưa".

Hy vọng tái hợp chỉ vừa mới nhen nhóm trong đầu Nam phút chốc bị đập tan bởi lời nói phũ phàng của mẹ vợ cũ. Anh biết mình không xứng đáng xin Dung tha thứ. Mọi chuyện đã quá muộn màng để cứu vãn.

Tác giả: Tú Uyên

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: hối hận , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP