Hà Tĩnh ngày nay

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh cho thuê xe biển xanh: Khó thu hồi xe!

Liên quan đến vụ việc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho một doanh nghiệp tư nhân thuê xe công vụ của đơn vị, ông Lê Tập, quyền Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, cho biết vẫn chưa thể thu được chiếc xe về.

>> Doanh nghiệp dọa kiện Hội chữ thập đỏ Hà Tĩnh vì đòi xe công

Trước đó như báo có bài phản ánh, chiếc xe tải hạng nhẹ mang BKS 38A-000.04 vốn là một tài sản được một tổ chức trung ương tặng cho Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh để phục vụ cho những hoạt động của Hội. Tuy nhiên chiếc xe đã được Hội cho Công ty cổ phần Thương mại Sông La chi nhánh Hà Tĩnh thuê lại với giá 1,5 triệu đồng/tháng. Đáng chú ý, theo hợp đồng ký, hàng tháng bên B phải trả tiền thuê xe, nhưng kể từ ngày 9/1/2014 tới nay, bên B mới trả tiền thuê được 3 tháng.
Chiếc xe biển xanh này được
Chiếc xe biển xanh này được Công ty cổ phần thương mại Sông La chi nhánh Hà Tĩnh sử dụng để chở nước bình.
Sau khi báo đăng, dư luận bất bình vì chiếc xe được tặng cho Hội Chữ thập đỏ nhằm phục vụ các hoạt động nhân đạo lại bị đem cho thuê. Dư luận mong muốn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh phải cho thu hồi ngay chiếc xe, đồng thời có hướng xử lý người vi phạm.
Ngày 21/10, PV Dân trí có buổi làm việc với các bên liên quan. Bà Đinh Thị Nguyệt Nga, Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Sông La chi nhánh Hà Tĩnh cho hay, đơn vị bà có quyền sử dụng chiếc xe vì đang còn trong thời gian hợp đồng. Việc chưa thanh toán tiền thuê xe là do tiền thuê xe đơn vị trừ vào chi phí sửa xe sau khi thuê.
“Thời điểm chúng tôi ký hợp đồng, chiếc xe đã nằm một chỗ, bị gỉ, ốc vít, lốp hỏng hết, ắc quy, mọi giấy tờ lưu hành, bảo hiểm… đều không có. Lãnh đạo của Hội đã đồng ý cho thuê với giá 1,5 triệu đồng/tháng, tiền sửa xe sẽ được khấu trừ vào tiền thuê xe. Phía công ty phải tự sửa chữa để sử dụng. Ký hợp đồng xong, tôi đã cho cần cẩu vào đưa xe về để sửa và dùng chở nước khoáng đóng chai trên địa bàn. Toàn bộ chi phí sửa xe, thủ tục pháp lý để lưu hành phía công ty đều phải lo hết”, bà Nga nói.
Bà Nga nói, nếu muốn thu hồi chiếc xe, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh phải bồi hoàn hợp đồng và chi phí sửa chữa.
Trong khi đó, ông Lê Tập, quyền Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, gần 2 tháng qua, Hội đã bốn lần gửi công văn và thư mời đại diện của Công ty cổ phần thương mại Sông La chi nhánh Hà Tĩnh tới làm việc để chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên lãnh đạo của doanh nghiệp này chỉ đến hai lần và đó đều là những lần ông đi vắng nên chưa tìm được tiếng nói chung.
Theo ông Tập, lý do chính dẫn đến chiếc xe chưa được thu hồi là do những rắc rối liên quan đến bản hợp đồng, trong đó việc người tiền nhiệm trước đó đã ký hợp đồng không chặt chẽ, dẫn tới những sai sót rất khó xử lý. “Ở điều 6 của hợp đồng chỉ ghi Bên A không được yêu cầu bên B chấm dứt hợp đồng trong thời gian 24 tháng. Hợp đồng ký kết giữa hai bên thỏa thuận là cho thuê xe lâu dài, nhưng lại không quy định đến ngày tháng, năm nào thì chấm dứt nên bên thuê xe gây khó dễ đối với chúng tôi” – ông Tập nói.
Chiếc xe biển xanh này được
Ông Lê Tập, quyền Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho biết vẫn chưa thể thu được chiếc xe về ( Ảnh: Huy Thái)

Trước thông tin Công ty cổ phần Thương mại Sông La chi nhánh Hà Tĩnh yêu cầu phải bồi hoàn hợp đồng thì mới trả xe, ông Tập cho hay, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh sẽ tiếp tục làm việc với bên B để thu hồi xe. “Trong trường hợp bên B không hợp tác chúng tôi sẽ nhờ các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh can thiệp để thu hồi xe, trường hợp xấu nhất sẽ cùng ra tòa” – ông Tập nói.

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP