Trong nước

Hội Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị gian dối việc quy tập hài cốt liệt sĩ

Đại tá Đoàn Quang Hòa - Phó Cục trưởng Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng) cho biết, Hội Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị đã gian dối trong việc quy tập hài cốt liệt sĩ.

Đại tá Đoàn Quang Hòa thông tin tại cuộc họp báo.

Chiều 9/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Quốc phòng diễn ra ở Hà Nội, Đại tá Đoàn Quang Hòa - Phó Cục trưởng Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng) cho biết, Hội chiến sĩ thành cổ Quảng Trị năm 1972 có nhiều gian dối trong việc báo cáo Thủ tướng về việc cất, bốc hơn 400 hài cốt liệt sĩ. Thanh tra Bộ Nội vụ đã phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 tiến hành xác minh và có kết luận. Hội Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị đã có báo cáo xin lỗi Chính phủ.

Đại tá Đoàn Quang Hòa cũng cho biết, Bộ Quốc phòng không công nhận kết quả này bởi Hội Chiến sĩ thành cổ không có chức năng tìm kiểm, quy tập hài cốt liệt sĩ, mà việc quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ chỉ có quân đội được thực hiện.

"Việc này theo tôi khảo sát, điều tra báo cáo của địa phương là Hội Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị có tổ chức các chi hội ở các địa phương, sau đó đi vào các nghĩa trang liệt sĩ cung cấp thông tin từ các phần bia mộ để lập danh sách để báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả hơn 1 năm thực hiện đã tìm kiếm được 432 hài cốt liệt sĩ là không phải. Tất cả việc này Hội Chiến sĩ thành cổ Quảng Trị đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ là không đúng sự thật" - Đại tá Hòa thông tin.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP