Giáo dục

Học viện An ninh Nhân dân muốn rà soát thí sinh trúng tuyển

Học viện An ninh Nhân dân cho biết dữ liệu thí sinh trúng tuyển có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Theo báo Công An Nhân Dân, Học viện An ninh Nhân dân mong muốn cấp trên tiến hành nghiên cứu và rà soát. Trường hợp cần thiết, có thể đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi.

Mục đích là đảm bảo tính chính xác, công bằng, cũng như chất lượng đào tạo, bởi đầu vào sẽ ảnh hưởng rất lớn chất lượng đầu ra...

Học viên Học viện An ninh Nhân dân. Ảnh: Công An Nhân Dân.

Trước đó, chiều 6/8, đại diện Học viện An ninh Nhân dân cho Zing.vn biết thủ khoa các khối thi của Học viện An ninh Nhân dân đến từ Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn.

Năm nay, 47 thí sinh Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La đỗ Học viện An ninh Nhân dân. Trong đó, 23 thí sinh đến từ Lạng Sơn, chiếm 10,5%. Số lượng này của Hòa Bình là 14 và Sơn La 10 em.

Cụ thể, ba thí sinh ở Hòa Bình đạt điểm cao ở khối C03 (29,25 và 28,7), D01 (28,35). Hai thí sinh đến từ Lạng Sơn đạt điểm cao ở khối A01 (31,25) và D01 (30,05). Một thí sinh thủ khoa khối A01 thuộc tỉnh Thái Nguyên.

Xếp sau Lạng Sơn, Hà Tĩnh đứng thứ hai với 15 thí sinh trúng tuyển, chiếm 6,7 %. Thứ ba là Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh 14 thí sinh, chiếm 6,4%. Sơn La và Bắc Kạn mỗi tỉnh có 10 em đủ điểm đỗ, chiếm 4,5%.

Đại diện học viện cũng cho rằng nếu có trường hợp thí sinh trúng tuyển gian lận, sẽ có hình thức xử lý theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Hiện tại, trường vẫn chấp nhận sử dụng kết quả này.

Theo danh sách thí sinh trúng tuyển được công bố trên trang web của Học viện Cảnh sát Nhân dân ngày 6/8, nữ sinh T.N.D. (sinh năm 2000, ở TP Sơn La, tỉnh Sơn La) có tổng điểm thi 3 môn là 28,6, tổ hợp C03 (Ngữ văn, Toán, Lịch sử).

Với số điểm này, nữ sinh đạt điểm thi 6 môn cao nhất nước trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã trúng tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Tác giả: Bảo Hân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP