Giải trí

Học trò Mr Đàm gây sốc khi 'bán nam bán nữ' ở The Voice

Minh Sang khiến khán giả tại trường quay ở TP.HCM, tối 27/10 phải phát sốt với tạo hình "bán nam bán nữ" khi trình diễn ca khúc bán cổ điển nổi tiếng "The Phantom Of The Opera".

Liveshow 4 của Giọng hát Việt được xem là một đêm thi thành công với nhiều tiết mục hấp dẫn và thú vị. Bước vào mùa thứ 2, dù quy tụ dàn giám khảo đình đám và lượng thí sinh sở hữu giọng hát “khủng” hơn cả mùa đầu, nhưng The Voice vẫn bị “gắn mác” nhạt nhẽo và không còn được khán giả quan tâm, truyền thông rùm beng như năm trước. Trong đêm thi này, thay vì thí sinh 4 đội được chia làm 2 đêm thi như Liveshow 1 và 2, lần này, 16 thí sinh sẽ cùng biểu diễn trực tiếp với hình thức không loại. Các thí sinh chia sẻ, đêm thi này không chỉ đơn thuần là đêm thể hiện khả năng, tình yêu ca hát và tạo ấn tượng với khán giả mà lớn hơn đây là lúc để họ thăng hoa và mỗi ca khúc là một món quà gửi tới các khán giả đã luôn đồng hành cùng họ từ đầu chương trình đến bây giờ. Chính bởi vậy, các phần trình diễn đều sinh động và ấn tượng hơn nhiều.

Clip Minh Sang “bán nam, bán nữ” trên sân khấu The Voice.

Minh Sang là một ví dụ. Anh đã có bước tiến dài khi làm mới hình ảnh của mình bằng một ca khúc bán cổ điển nổi tiếng The Phantom Of The Opera trong vở nhạc kịch cùng tên của Andrew Lloyd Webber. Tương tự như các thí sinh của đội Mr Đàm, tiết mục của anh cũng được đầu tư trang phục và sân khấu hấp dẫn. Gây choáng cho các huấn luận viên cũng như khán giả chính là tạo hình “bán nam bán nữ” của Minh Sang.


Mỹ Linh nói đùa rằng nếu tiết mục này thi Vietnam’s Got Talent chắc chắn sẽ đoạt giải cao nhất. Xét về giọng hát, anh hát tốt cả nốt thấp, nốt cao, cả giọng nam lẫn nữ. Sự cố gắng này khiến anh được các huấn luận viên đánh giá rất cao. Từng bị chê bai liên tục trong mấy tuần gần đây, việc “lột xác” ở phần thi này (dù gây chút ít tranh cãi về giá trị nghệ thuật mang lại) đã cho thấy được sự cố gắng của Minh Sang. Khán giả trường quay đã cổ vũ anh nhiệt tình nhất so với 15 thí sinh còn lại.

Clip Dương Hoàng Yến.

Một ấn tượng đặc biệt khác trong Liveshow 4 vừa rồi là phần dự thi đầy ắp cảm xúc của Dương Hoàng Yến. Sau bài thi không mấy thành công tại Liveshow 1, cô gái sở hữu giọng hát đẹp của team Mỹ Linh đã trở lại đúng với sở trường của mình với ca khúc Mẹ yêu con.


Qua ca khúc kinh điển trong nền nhạc Việt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, cô gái trẻ đã dễ dàng thể hiện được giọng hát trong vắt, cao vút và đầy kĩ thuật của mình. Dương Hoàng Yến hát nhẹ nhàng và tình cảm đúng như những lời chỉ bảo của Mỹ Linh rằng: “Hãy hát như nói hộ mẹ em”. Cô gần như không mắc phải lỗi nào.


Trong khi đó, Song Tú, My Hoàn, Thái Châu… đều khoe giọng với chất rock cá tính, mạnh mẽ nhưng không kém phần da diết, cháy bỏng. Với Song Tú, bài hát đã từng nổi danh với tiếng hát của ca sĩ Siu Black – Ngọn lửa cao nguyên là một thử thách không hề nhỏ đối với cô. Với ca khúc đòi hỏi sự cháy bỏng trong giọng hát và phong cách biểu diễn, Song Tú đã thể hiện rất ổn. Phần sau đã được cô thể hiện rất bốc lửa để đốt cháy toàn bộ không khí trong khán phòng. Dù vậy, Quốc Trung vẫn nhận xét cô nên có lựa chọn khác để có thể phô bày rõ hơn cá tính của mình.


Chàng rocker của Quốc Trung – Thái Châu – tiếp tục thể hiện ca khúc do chính anh và nhóm KOP sáng tác mang tên Em về giữa mênh mông đất trời. Ca khúc này cũng từng được nhóm anh thể hiện nhiều lần tại Rock Storm.


Thái Châu nhận được nhiều lời khen từ bộ tứ HLV là có sự dung dị trong giọng hát, về sau dần bứt phá để tạo nên bài thi tròn trịa.


Em gái của sư tử Kim Loan – Diễm Hương chọn ca khúc mang âm hưởng R&B – rock của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là Trăng khuyết. So với trước đây, Diễm Hương đã có sự tiến bộ và chắc chắn hơn hẳn trong giọng hát lẫn phong cách thể hiện.


Còn đại diện đầu tiên của team Quốc Trung bước ra sân khấu trong Liveshow 4 là My Hoàn thể hiện ca khúc Mùa đông đã qua từng gắn liền với tên tuổi ca sĩ Y Garia biểu diễn. Đây là một sáng tác theo phong cách rock ballad khá phù hợp với sở trường của cô gái có cá tính và chất giọng mạnh mẽ như My Hoàn.


Cô hoàn thành bài thi khá tốt và tròn trịa. Cô được Hồng Nhung nhận xét là có bài thi tốt hơn các tuần trước dù không di chuyển quá nhiều. Về phía Mỹ Linh, huấn luận viên này cho rằng My Hoàn chưa biết cách dàn trải sức lực nên có phần đuối trong phần cuối bài.


Đêm Liveshow này còn chứng kiến sự “thay máu” của nhiều giọng ca. Đại diện nặng ký khác – cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen – của team Hồng Nhung là Âu Bảo Ngân cũng khiến khán giả bất ngờ về cuộc lột xác hoàn toàn trong âm nhạc. Khác với hình ảnh trước đây, cô như thay áo mới với In The End của Linkin Park.


Bằng cách thêm những màu sắc và cá tính của riêng mình, Âu Bảo Ngân đã bỏ hoàn toàn sự dễ thương, dịu dàng thì để trở nên mạnh mẽ hơn. Với sự hỗ trợ của Xuân Lân (một thí sinh đã bị loại trước đó) và nhóm bè Cadillac, cô đã khiến khán giả hoàn toàn thích thú với phần thi của mình.


Trong khi đó, hot boy Đỗ Thành Nam tái hiện hình ảnh của Thanh Bùi trong bài hit do chính nam ca sĩ này sáng tác là Đường về xa xôi. Anh hát đầy cảm xúc, sự chân thành.


Đó chính là nguyên do để HLV Quốc Trung hết lời khen ngợi anh như thể giọng ca hiếm của showbiz Việt nhờ đậm chất đàn ông, không màu mè. Anh khẳng định Hồng Nhung sẽ thiệt thòi nếu để mất chàng trai này dù Đỗ Thành Nam lép vế hoàn toàn trước các đối thủ khác về mặt truyền thông.


“Báu vật” của team Hồng Nhung Vũ Cát Tường thì bước lên sân khấu trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Bằng sự tự tin và bình thản của mình, cô lần đầu tiên hát ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của chính huấn luyện viên của mình là Bài hát ru mùa đông.


Nhưng đáng tiếc đây chưa phải là đêm thi quá bứt phá của Vũ Cát Tường khi cô chưa có đủ kĩ thuật lẫn cảm xúc nội tâm để thể hiện tròn vẹn ca khúc này. Mỹ Linh nhận xét cô gái này đã chọn bài quá sức, nghe có cảm giác hụt hẫng.

Phần biểu diễn của Vũ Cát Tường.

Ứng viên nặng ký của đội Mỹ Linh là Hoàng Tôn lại khoe giọng cùng bài hit của Bruno Mars – Treasure. Anh cũng lần đầu tiên thể hiện khả năng vũ đạo của mình trên sân khấu.


Dù vậy, có thể do quá tập trung vào phần diễn mà thí sinh của đội Mỹ Linh đã không thể hiện tốt phần quan trọng nhất của mình là hát. Nhiều chỗ Hoàng Tôn hát bị lạc giọng. Nhưng với lựa chọn này, Hoàng Tôn chắc chắn vẫn nhận được tình cảm của khán giả trẻ. Về phía giám khảo, trong khi các huấn luyện viên tỏ ý khen – chê Hoàng Tôn thì nhạc sĩ Quốc Trung từ chối nhận xét phẩn thi của anh chàng.

Phần biểu diễn của Hoàng Tôn.

Thái Quang của team Mỹ Linh tiếp tục đêm thi với ca khúc tiếng Anh – Brave. Đây cũng là lần đầu anh không trình diễn một ca khúc tiếng Việt.


Brave là ca khúc theo dòng bán cổ điển, mang âm hưởng hoành tráng, khí thế, tuy nhiên phần hát của Thái Quang có phần quá nhỏ so với nhóm bè nên khán giả gần như ko nghe rõ giọng của anh.Tuy nhiên, anh đã làm tốt vai trò khuấy động sân khấu và di chuyển linh hoạt. Khả năng hát tiếng Anh của Thái Quang cũng tốt hơn rất nhiều.


Học trò cưng của Quốc Trung – Hà My vẫn giữ vững phong độ và cá tính riêng với ca khúc Tiếng đêm của Hồ Hoài Anh. Cô được các huấn luyện đánh giá rất cao.


Hà Linh – giọng ca được đánh giá cao nhất của đội Hồng Nhung mang một màu sắc mới với những trải nghiệm và tinh tế cùng ca khúc của danh ca Lara Fabian – Broken Vows.

Phần biểu diễn của Hà Linh.

Ca khúc quen thuộc Thu cạn được thể hiện lại trên sân khấu The Voice qua giọng hát của Khánh Duy – thí sinh của team Quốc Trung.


Dù sở hữu giọng nam cao điêu luyện, nhưng việc Khánh Duy liên tục chuyển từ tông thấp lên cao khiến khán giả bị ngợp. Cách hát này khiến anh cũng lúng túng vài chỗ. Đây có thể được xem là màn trình diễn không thành công của anh chàng điển trai này.

Thu cạn của Phạm Khánh Duy.

Hot girl của Đàm Vĩnh Hưng – Ngọc Trâm tiếp tục được huấn luận viên của mình đầu tư hết mực từ trang phục đến dàn dựng sân khấu khi trình diễn tiết mục Hồ trên núi – một sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương.


Ca khúc đã được phối lạ khá mới lạ và hấp dẫn để phù hợp hơn với hình ảnh của Ngọc Trâm, cũng như tai nghe của khán giả trẻ. Giọng ca trẻ 17 tuổi này đã khiến không khí trở nên nóng hơn bao giờ hết với cách hát dồn dập, dù vẫn còn một vài chỗ hụt hơi.


Huấn luyện viên của cô khẳng định: “Với chú, đêm nay con xứng đáng là điểm 10”.

Ngọc Trâm – Hồ trên núi.

Về phần mình, cô gái nhỏ tuổi nhất team Đàm Vĩnh Hưng – Thảo My được hóa thân thành một nàng công chúa lộng lẫy trên sân khấu. Tuy nhiên, giọng hát của cô lại rất nội lựa qua ca khúc đòi hỏi kỉ thuật dày dặn gắn liền với tên tuổi của danh ca Aretha Franklin You make me feel like a natural woman.


Dù vậy, do chưa có nhiều trải nghiệm cũng như độ chín trong giọng hát nên khán giả vẫn chưa cảm nhận được cái hồn của màn trình diễn này. Thảo My vẫn nhận được nhiều lời khen tặng của các huấn luận viên.

Thảo My – You make me feel like a natural woman.


Theo Tri Thức

  Từ khóa: The voice , Mr Đàm , gây sốc , học trò

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP