Tin Hà Tĩnh

Học trò Hà Tĩnh tặng cặp dê giống cho vợ con của thầy giáo cũ có hoàn cảnh khó khăn

Mặc dù thầy giáo đã mất, nhưng biết tin con gái của thầy gặp hoàn cảnh khó khăn, nhóm học sinh cũ ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã góp tiền mua cặp dê giống để tặng mẹ con chị Thắm, gầy dựng làm vốn.

Trao đổi với PV Infonet, Thầy Nguyễn Quốc Hiệp, giáo viên phụ trách Trung tâm học tập cộng đồng xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, thầy giáo cũ Hà Huy Lộc (quê xã Sơn Hàm, Hương Sơn, Hà Tĩnh) có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhà thầy nghèo, ở gần chân rừng đại ngàn của dãy Trường Sơn. Sức khỏe thầy ốm yếu, mắt lại bị tật từ nhỏ. Mỗi lần đến trường, thầy lọc cọc đạp chiếc xe cà tàng trên con đường đầy ổ gà và nắng gió.

Thầy nghỉ hưu được 4 năm thì mất vì bệnh tật.

Thầy sinh con một bề là gái. Con gái đầu lòng của thầy là chị Hà Thị Thắm bị khuyết tật, không lấy chồng. Các em sau đi lấy chồng hết, chị Thắm cáng đáng mọi công việc để nuôi mẹ già. Hai mẹ con sống chật vật với số tiền tuất ít ỏi của thầy.

Trời thương cho chị Thắm, cho chị được một lần làm mẹ đơn thân. Bé Trung Hiếu, 7 tuổi, lớn nhanh và kháu khỉnh, chăn ngoan, học giỏi, là niềm động viên, là nguồn sống của chị, không bõ công người mẹ đơn thân tảo tần hôm sớm.

Gia cảnh khó khăn nhưng bé Trung Hiếu đã hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Ảnh Q.H

Thương cảm trước hoàn cảnh của vợ con Thầy Lộc, những học sinh cũ và con em đồng hương đã quyên góp mua 1 cặp dê tặng mẹ con bé Hiếu để gây dựng làm vốn.

Trước thềm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy Hiệp đã thay mặt học sinh cũ và con em quê hương về Sơn Hàm trao tặng mẹ con bé Trung Hiếu cặp dê cái và một ít tiền hỗ trợ làm chuồng.

Cặp dê giống của học trò cũ tặng mẹ con bé Trung Hiếu. Ảnh: QH

“Việc làm tuy nhỏ nhưng mang lại niềm vui hết sức lớn lao cho tình nghĩa thầy trò, dẫu thầy đã đi xa. Chúng tôi mong có 1 sổ tiết kiệm khoảng 10 triệu tặng bé Trung Hiếu để cháu có thêm nghị lực bước đi trên con đường còn nhiều gian nan. Sau này Hiếu sẽ là trụ cột gia đình để phụng dưỡng bà và nuôi mẹ bệnh tật”, thầy Hiệp chia sẻ.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Hà Tĩnh , học trò

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP