Nhân ái

Học sinh và giáo viên khốn khó vì lốc xoáy cuốn bay mái phòng học, nhà ở

Phòng học tạm bợ, nhà công vụ cũng tạm bợ, lại không có điện là tình cảnh của giáo viên điểm trường Nậm Đang, Trường phổ thông THCS Nam Cao (xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng). Ngày 29/8, lốc xoáy đã cuốn bay toàn bộ mái của phòng học và nhà công vụ của giáo viên nơi đây, khiến học sinh và giáo viên phải tạm ngừng việc dạy và học để sửa chữa.

Cô Nguyễn Thị Cành, giáo viên điểm trường Nậm Đang, Trường phổ thông THCS Nam Cao chia sẻ với PV Dân trí, mưa lớn và lốc xoáy đã gây thiệt hại nặng nề phòng học cũng như nhà công vụ tại điểm trường Nậm Đang. Toàn bộ mái tôn của phòng học và nhà công vụ đã bị lốc xoáy cuốn bay, bàn ghế, sách vở và đồ dùng học tập bị ướt, hư hỏng. Rất may là không có thiệt hại về người.

Lốc coáy cuốn bay toàn bộ mái phòng học điểm trường Nậm Đang, trường phổ thông THCS Nam Cao, xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Điểm trường Nậm Đang gồm 2 lớp ghép với 20 em học sinh, hiện đang học trong phòng học tạm bợ thưng bằng ván gỗ, mái lợp tôn, nền đất. Nhà công vụ cũng tạm bợ như phòng học, với 3 giáo viên phụ trách.

Mái tôn bị lốc xoáy cuốn bay lả tả khắp nơi

Phòng học chỉ còn trơ khung vì lốc xoáy. Kể cả khi chưa bị lốc xoáy thì học sinh, giáo viên cũng khốn khó trong phòng học tạm bợ

Lớp học lợp bằng tôn, mái thưng bằng tre, ván gỗ, nền đất, bàn học thì bong tróc, xập xệ

Sự nghiệp "trồng người" ở Nậm Đang vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn vì thiên tai

Cô giáo Nguyễn Thị Cành sinh năm 1993, người dân tộc Tày, tốt nghiệp Trường cao đẳng sư phạm Cao Bằng và vừa mới nhận công tác tại điểm trường Nậm Đang được 1 năm nay. Nhà cô ở huyện Phục Hòa, cách nơi đi dạy 200km nên mỗi tháng cô chỉ về nhà được 1, 2 lần, còn lại sống tại nhà công vụ để “bàm bản, bám lớp” dạy học. Cô có một con nhỏ, năm nay đã được 6 tuổi.

Nhà công vụ của giáo viên điểm trường Nậm Đang bị tốc mái tan hoang

Đây là dãy nhà công vụ tại Nậm Đang, hiện có 3 giáo viên đang "bám bản, bám lớp" để gieo con chữ cho học sinh vùng sâu xã Nam Cao. Mái tôn bị bay mất vừa được giáo viên và người dân đi nhặt lại, lợp tạm làm nơi ăn ngủ

Không có điện giữa chốn núi rừng hoang sơ thực sự là thử thách lớn cho những giáo viên nữ "bám bản, bám lớp" dạy học

“Vất vả khó khăn mấy em cũng chịu được, chỉ thương cho các em học sinh ở đây cuộc sống còn quá thiếu thốn, vất vả. Bàn ghế, sách vở cũng hư hại và thiếu nhiều, em chỉ mong năm học mới sẽ có thêm sách vở cho các em học tốt hơn”, cô Cành chia sẻ.

Một tin vui là tới đây phòng học của điểm trường Nậm Đang sẽ được xây mới, tuy nhiên giáo viên ở điểm trường vẫn phải ở trong nhà công vụ tạm bợ vì Nhà nước chưa có kinh phí đầu tư.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.Mã số 3046: Hỗ trợ điểm trường Nậm Đang, Trường phổ thông THCS Nam Cao, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Tác giả: Thế Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP