Tin

Học sinh Trường THPT Cù Huy Cận đạt giải nhì cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh

Nhóm học sinh cũng đã được các thầy giáo: Lê Quốc Châu, Hồ Văn Việt  dạy môn Địa lý, Lê Văn Trung  dạy Ngữ văn tận tình hướng dẫn.

Vào các ngày 10 và 11/1 tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, nhóm học sinh Trường THPT Cù Huy Cận tham dự Cuộc thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học đã bảo vệ thành công đề tài: “Một số giải pháp đảm bảo cho học sinh Vũ Quang đến trường an toàn trong mùa lũ”. Được Ban giám khảo, Hội đồng khoa học ngành đánh giá rất cao tính thực tế của đề tài và đã quyết định trao giải nhì.

Phó Giám đốc Sở KH và CN trao giải nhì cho đoànPhó Giám đốc Sở KH và CN trao giải nhì cho đoàn

Từ thực tế sống chung với lũ nhiều năm nay, từ tháng 10/2013 nhóm học sinh gồm 3 em: Nguyễn Thị Thu Hoài ( 12A1), Phan Thị Diễm Quỳnh ( 12A3), Trần Thị Thắm ( 12A3) trường THPT Cù Huy Cận đã mạnh dạn chọn đề tài: “ Một số giải pháp đảm đảm cho học sinh Vũ Quang đến trường an toàn trong mùa lũ”. Để nghiên cứu đề tài nhóm đã tiến hành lấy phiếu trắc nghiệm 1500 em học sinh THCS, THPT trên địa bàn về thực trạng, nguyên nhân và giải pháp đến trường trong mùa mưa lũ.

Trong đề tài này, nhóm học sinh đã nêu bật lên được đặc điểm, tình hình lũ lụt trên địa bàn Vũ Quang từ hai trận lũ lịch sử tháng 10-11/2010 đến hai trận lũ kép tháng 9-10/2013, dự báo lũ lụt thời gian tới, nguyên nhân gây ra lũ lụt trên địa bàn huyện ta và các giải pháp sống chung với lũ như: tuyên truyền, phổ biến, trang bị kiến thức phòng tránh lũ cho học sinh; dạy bơi cho học sinh; phát áo phao cứu sinh; đóng thuyền đến trường mùa lũ; kinh nghiệm cứu bạn lúc đuối nước; bố trí lịch học đầu năm trước 2 tuần; làm đường tránh lũ; xây nhà chống lũ…

Chính những giải pháp rất hữu hiệu đó đã được Ban giám khảo, Hội đồng khoa học Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đánh giá rất cao và trao giải nhì cho nhóm học sinh thực hiện đề tài.

Được biết, các em học sinh trong nhóm thực hiện đề tài này đều là những học sinh giỏi toàn diện, liên tục đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh các năm. Riêng đợt thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2013-2014 vừa qua, em Nguyễn Thị Thu Hoài đạt giải Ba môn Hóa học lớp 12, em Phan Diễm Quỳnh đạt giải Nhất môn Địa lý lớp 12, em Trần Thị Thắm đạt giải Nhất môn văn lớp 12./.

Lê Quốc Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP